Top 5 khu chợ đêm Đà Nẵng nổi tiếng - thiên đường mua sắm, ăn uống sầm uất

Top 5 khu chợ đêm Đà Nẵng nổi tiếng nhất bao gồm: chợ đêm Helio, Sơn Trà, Lê Duẩn, Thanh Khê Tây, An Thượng. Mỗi khu chợ đêm sầm uất là mỗi một phong cách, đa dạng về màu sắc. Nếu khu chợ đêm Sơn Trà là điểm vui chơi về đêm lâu đời, sở hữu văn hóa mua bán đặc trưng của Đà Nẵng, cổng chợ Helio mới mẻ trong thiết kế, các hoạt động thì chợ đêm Lê Duẩn lại mộc mạc, bình dị, khu phố Tây An Thượng, Thanh Khê Tây lại yên bình mà đa dạng các mặt hàng. Vậy làm thế nào để lựa chọn khu chợ đêm ưng ý, thuận tiện nhất? Hãy cùng S Stay Việt Nam khám phá qua top 5 khu chợ đêm Đà Nẵng để có cái nhìn tiệm cận hơn nhé!

Chợ đêm Helio Đà Nẵng - các chợ đêm ở Đà Nẵng nổi tiếng nhất

Vị trí: đường 2/9 thuộc phường Hòa Cường Bắc, địa phận quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Chợ đêm Helio Đà Nẵng hữu vị trí địa lý khá thuận lợi, kề cạnh các địa điểm du lịch nổi tiếng như hệ thống 4 cây cầu nổi tiếng như: cầu Rồng – biểu tượng văn hóa, lịch sử, cầu sông Hàn – cầu quay đầu tiên tại Việt Nam, Trần Thị Lý – “chiếc buồm xi măng cốt thép” vắt ngang dòng sông xinh đẹp hay Thuận Phước – cầu treo võng dài nhất nước ta. Chỉ cần 5 phút đi xe gắn máy, bạn còn có thể ghé thăm công viên châu Á – Asea Park, Cung văn hóa thiếu nhi, bảo tàng Chăm, 7 kỳ quan thu nhỏ,… để trải nghiệm tất thảy vẻ đẹp do người dân bản địa kiến tạo. Nhìn từ xa, một mảnh đất tại đường 2/9 như sáng rực lên, nổi bật giữa không gian khá yên tĩnh, bởi mỗi sạp mang một màu sắc, ánh sáng đèn khác nhau, tạo nên tổng thể lấp lánh trong đêm khuya, ấn tượng du khách từ giây phút đầu đặt chân đến.

chợ đêm Helio

Đến với khu chợ đêm Helio Đà Nẵng, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm như check – in tại sảnh trước với hệ thống đèn điện lung linh, chiếc thuyền buồm khủng lồ đầy hoang mị hay ghé thăm hơn 150 gian hàng ẩm thực hay gần 100 gian hàng mua sắm để thử nghiệm thực đơn vô cùng đa dạng, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Tại đây, không thể nào không nhắc tới hàng trăm món ăn đặc sản của miền Trung – được khách hàng khen tấm tắc là bánh xèo cô trung, bánh hỏi, bánh cuốn, thịt heo cuộn bánh tráng Đại Lộc ăn kèm rau sống, bắp chuối hay kể cả các thức ăn nhanh ở Tây Âu như pizza, hamburger, khoai tây nghiền; ở Hàn Quốc như bánh gạo cay, kimbap, cơm trộn, mỳ tương đen,… Đây không chỉ là thiên đường ẩm thực của hàng trăm nghìn khách du lịch mỗi ngày mà còn là điểm tham quan để họ tìm hiểu về văn hóa bản địa, thưởng ngạn món ăn đặc sản địa phương,… Tại khu vực trung tâm của Helio, thường được tổ chức các buổi lễ âm nhạc, giao lưu nghệ thuật sôi động, hứa hẹn nhiều trải nghiệm thú vị.

Chợ đêm Đà Nẵng Lê Duẩn - chợ đêm sông Hàn nổi tiếng

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm, đam mê khám phá các cửa hàng mới trong lòng thành phố Đà Nẵng thì sẽ không xa lạ gì với con đường mang tên Lê Duẩn. Đây được xem là thiên đường mua sắm với hàng tá các sạp quần áo chất lượng, uy tín, thời thượng, được dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn để chuẩn bị trang phục cho các dịp quan trọng. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại con đường mua sắm, Lê Duẩn còn nổi tiếng nhờ vào độ quy mô, chất lượng của một khu chợ dân cư tự phát, cận kề các trung tâm thương mại, nằm chen giữa những cửa hàng thời trang sang trọng.

chợ đêm lê duẩn

Đến đây, bạn sẽ biết thế nào là chợ quê, khi hàng hóa, quầy hàng ăn uống nhỏ lẻ, sạp quà lưu niệm được sắp xếp lộn xộn, không được bày trí theo lô, hàng như ở chợ đêm Helio hay các khu chợ đêm nhộn nhịp khác. Điều đó là điểm khá thú vị, tạo điều kiện cho du khách nước ngoài hiểu rõ hơn về phong tục đi chợ quê, săn hàng rẻ của bà con Việt Nam. Bên trong chợ Lê Duẩn, nổi cộm lên là khá nhiều các món ăn bình dân như hủ tiếu, bánh tráng nướng, sữa đậu nành,... Trong thời tiết se lạnh của những tháng cuối Đông, được cùng bạn bè uống một bát đậu hủ, bạn sẽ tưởng chừng như đang tận hưởng không khí hân hoan ở một góc nhỏ chợ đêm Đà Lạt - một không gian chill, thư giãn vô cùng.

Chợ đêm Thanh Khê Tây - thiên đường mua sắm của nhiều du khách

Địa chỉ: Đường Yên Khê 1, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Không nổi tiếng như chợ đêm Sơn Trà, không xô bồ, náo nhiệt bên trung tâm ẩm thực Helio nổi tiếng của Đà Nẵng, chợ đêm Thanh Khê Tây là không gian mua sắm, ăn uống yên tĩnh hơn, với số lượng sạp bán hàng hóa, mua sắm đồ lưu niệm, quán ăn ít hơn. Tại đây kinh doanh đa dạng mặt hàng từ giày dép, túi xách, quần áo đến các món ăn đặc sản vùng miền như mỳ Quảng, bánh xèo, bún đậu mắm tôm Hà Nội, chả cá chiên cuộn bánh tráng Đại Lộc cùng nhiều các sạp bán nước giải khát như trà đào cam sả, trà chanh, trà dâu tây Đà Lạt, trà sữa trân châu đường đen, matcha đá xay, nước mía,..

chợ đêm thanh khê tây

Đặc biệt vào các ngày lễ Tết hay cuối tuần, chợ đêm Thanh Khê Tây Đà Nẵng thường xuyên tổ chức các ngày hội ánh sáng, đêm diễn văn nghệ, khu phố đèn lồng hay cung đường cầu vồng thất sắc lộng lẫy. Còn gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình và bạn bè, dạo chơi trong khu viên chợ đêm bên bờ sông mát rượi, cùng thưởng thức âm nhạc miễn phí, check – in vô số “pô hình” sống ảo bên ánh đèn hay shopping nhiều ấn phẩm với giá cả vô cùng phải chăng. Cũng như bao khu chợ đêm Đà Nẵng sầm uất khác, chợ Thanh Khê Tây Đà Nẵng mở cửa đón du khách từ 18h – 24h cùng ngày.

Chợ Đêm Sơn Trà Đà Nẵng - khu chợ đêm Đà Nẵng chuyên về ăn uống

Địa chỉ: đường Mai Hắc Đế – Lý Nam Đế, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà

Sở hữu vị trí khá tiện lợi, chợ đêm Sơn Trà nằm trên cung đường biển đẹp nhất Đà Nẵng, thuộc bán kính 2 km đối với các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu Tình yêu, cầu Rồng, bãi biển Mỹ Khê,… Điểm đặc biệt để phân biệt chợ đêm Sơn Trà và các khu trung tâm mua sắm, ăn uống khác là không gian bán đèn lồng và các màn trình diễn nghệ thuật đường phố nơi đây. Đi tầm vài bước chân, là bạn sẽ bắt gặp hàng chục tiệm bán lồng đèn ngũ sắc bày ra trước mắt, du khách có thể thoải mái check -in và ủng hộ bà con Sơn Trà. Nhưng liệu chợ đêm Sơn Trà còn có gì mà khiến hàng trăm, nghìn du khách mua hàng mỗi ngày? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có cái nhìn tiệm cận về khu chợ đêm Đà Nẵng đặc biệt này nhé!

chợ đêm sơn trà đà nẵng

Đến với chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng là đến với thế giới ẩm thực. Chiều lòng các nhà lữ hành, khu chợ này cung cấp hàng trăm các sạp ẩm thực khác nhau, được phân lô, chia hàng rõ ràng, theo từng loại món ăn, giúp du khách dễ dàng chọn lựa. Từ vị trí cổng bước vào, phía ngay bên tay phải là hàng loạt các tiệm đồ ăn vặt, thức ăn nhanh như nhiều loại bánh xèo, bèo, cuốn, bột lọc, bên tay trái là quy mô hơn 220 gian hàng bán nước giải khát, chiếm đa số là tiệm trà chanh, trà tắc, trà đào cam xả thích hợp cho nhiệt độ nắng nóng tại khu chợ này. Đi sâu vào bên trong là cả một thiên đường mua sắm hiện ra trước mắt với nhiều khuôn viên bán mũ, nón, ốp lưng khác nhau, với giá cả từ 40.000 – 70.000 VNĐ/mỗi món. Các sản phẩm chất lượng cao cũng chỉ tầm mức giá hai trăm nghìn đổ lại, giúp du khách tiết kiệm chi phí.

Chợ đêm An Thượng - một trong nhiều các chợ đêm Đà Nẵng nổi tiếng

Địa chỉ: 4 An Thượng 4, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Nếu chợ đêm Helio được mệnh danh là thiên đường ẩm thực sầm uất nhất Đà Nẵng, Sơn Trà là trung tâm mua sắm giá rẻ, bình dân thân quen với mọi người dân bản địa, giới trẻ Đà Nẵng thì chợ đêm An Thượng, tọa lạc tại quận Ngũ Hành Sơn lại mang một phong cácđặh riêng, là khu phố Tây được chính quyền địa phương xây dựng với mục đích thu hút nhiều khách du lịch để quảng cáo văn hóa bản địa, tạo tiềm lực cho các trung tâm du lịch của quận Ngũ Hành ngày càng phát triển.

chợ đêm an thượng

Chợ bắt đầu mở cửa từ 17h đến 24h cùng ngày. Thời điểm vàng, đông đúc nhất rời vào tầm 7h đến 8h tối. Khắp khu phố là hình ảnh ánh đèn lồng lấp lánh ẩn hiện bên những sạp thức ăn thân thuộc, với vẻ đẹp bên ngoài khá thô sơ, sạp, bàn ghế được làm chủ yếu bằng gỗ, mây, trang hoàng thêm nón lá, bảng hiệu bằng rơm tạo nên vẻ đẹp thanh bình, làng quê cho cả một góc chợ. Tuy nhiên điểm đặc biệt khiến An Thượng trở nên thu hút hơn so với các khu chợ đêm khác nằm ở góc đồ ăn châu Âu. Thực đơn ngoại ở đây vô cùng ngon, hấp dẫn, đa dạng với nhiều quốc gia trên thế giới như Pháp, Mỹ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, nhất là các loại thức ăn nhanh nhưu tokbokki, kimbap, hamburger, khoai tây nghiền, bánh Paratha người Ấn,…. Đến đây, bạn như lạc vào khu triễn lãm ẩm thực quốc tế, với sạp bán best seller là tiệm mỳ Quảng, thu hút đông đảo tín đồ ẩm thực miền Trung.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Trên đây là thông tin điểm qua 5 khu chợ nổi tiếng sầm uất nhất Đà Nẵng. Các khu chợ đêm nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng dần trở thành điểm đến quen thuộc cho kế hoạch đi chơi cuối tuần của mỗi gia đình bản địa nơi đây. Được quây quần bên người thân, lang thang chợ để vào khu mua sắm nhộn nhịp, khám phá mặt hàng lưu niệm, cùng người thương thưởng ngạn hương vị đặc sản tại thiên đường ẩm thực về đêm thì còn gì bằng. Vì thế, bạn còn chần chừ gì nữa, mà không trang bị những kĩ năng cơ bản để hòa mình vào không khí sầm uất cho khu ẩm thực đa dạng số 1 Việt Nam - Top 5 khu chợ đêm nổi tiếng nhất Đà Nẵng!