Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng - trung tâm mua sắm, ăn uống thu hút nhiều du khách

Chợ Đêm Sơn Trà Đà Nẵng hiện là một trong những khu chợ sôi động về đêm thu hút đông đảo du khách, các tín độ yêu thích sản phẩm nội địa. Thăm những khu chợ đêm ở Đà Nẵng, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa buôn bán, ăn uống giống người bản địa, khám phá các địa điểm vui chơi về đêm, hay các lối kiến trúc độc lạ ở Đà Nẵng như lồng đèn, rơm rạ,... Vậy liệu khám phá chợ đêm Sơn Trà còn có gì thú vị mà khiến dân tình say mê đến thế? Liệu khu chợ đêm nổi tiếng Đà Nẵng có thực sự đáng trải nghiệm? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng S Stay Việt Nam xem qua tổng quan về chợ đêm Sơn Trà khu chợ sầm uất dưới đây để có cái nhìn tiệm cận nhất.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng nằm ở đâu, giờ mở cửa, giá vé?

Nếu bạn là người khách vãng lai, lần đầu tiên đến với thành phố Đà Nẵng với mong muốn khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tìm hiểu nền văn hóa vùng miền, thưởng ngạn các món ăn đặc sản thì chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng là một trong những địa điểm thú vị mà bạn không thể bỏ qua được. Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng tọa lạc trên đường Lý Nam Đế, đoạn cắt nhau với cung đường Mai Hắc Đế. Chợ nằm trung tâm thành phố Đà Nẵng, trong bán kính 2 km đối với các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu Tình Yêu, chùa Linh Ứng Bãi Bụt, những bãi biển đẹp nhất Việt Nam – Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Non Nước,...

chợ đêm sơn trà đà nẵng

Chợ đêm hoạt động từ 17h đến 24h cùng ngày. Thời điểm đông khách nhất là khoảng 19h. Lúc này, bà con tứ phương tụ tập về đây để dạo chơi, mua sắm sau một ngày khám phá Đà Nẵng trên những cung đường đầy gió bụi. Chợ đêm Sơn Trà cũng giống như bao chợ quê khác, mở cửa hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, không gian sẽ rộng hơn, cấu trúc các gian hàng được thiết kế khá rõ ràng, mỗi dãy chuyên bán một loại sản phẩm cố định. Đây là điểm cộng khá lớn, giúp du khách thuận tiện trong việc mua sắm, tìm kiếm sản phẩm ưng ý.

Đi chợ đêm Sơn Trà: ăn gì, mua gì làm quà?

Khu chợ đêm Sơn Trà được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, bởi nơi đây là nơi kết hợp hài hòa giữa các đồ ăn bản địa và menu đến từ nhiều nước trên thế giới. Tham quan một vòng chợ đêm, bạn sẽ thấy đâu đâu cũng là hàng quán bày bán đa dạng các món ăn ngon, thơm lừng. Nổi tiếng nhất tại khu chợ này là dãy hàng bán thịt nướng cuộn bánh tráng. Với chất liệu giòn tan của chả giò, ngon bùi của thịt nướng, hương thơm của nước sốt sả gừng, của mè, bánh tráng nướng đã tạo nên một món ăn đặc sản của bàn con nơi đây, mà du khách đi đâu cũng phải nhớ về. Ngoài ra menu còn có các món mì, bún, cơm đặc sản vùng miền, đồ văn vặt, thức ăn nhanh như: cá viên chiên, xúc xích Đức, bắp xào, bánh tráng trộn. Bạn cũng có thể trải nghiệm ẩm thực phương Tây qua không gian chuyên bán khoai tây nghiền, mì Ý, hamburger,…

chợ đêm sơn trà đà nẵng

Không những nổi tiếng nhờ ẩm thực phong phú, khu chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng còn mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Với giá thành phải chăng, chợ cung cấp đầy đủ các mặt hàng từ dép, mũ, giày, quà lưu niệm… CHợ đêm Sơn Trà là nơi quy tụ của những nhà buôn hàng sỉ, chuyên bán sản phẩm giá rẻ, các mặt hàng bình dân, phù hợp với thu nhập của đa phần người dân bản địa, tuy nhiên, chất lượng sản phẩm lại vô cùng tốt. Đó cũng là lý do khiến Sơn Trà trở thành khu chợ đêm sầm uất nhất trong các trung tâm du lịch Đà Nẵng, được các influencer review rất nhiều. Cùng với chợ đêm Helio, chợ cồn, chợ đêm Sơn Trà đã tạo nên văn hóa mua sắm về đêm vô cùng độc dáo tại thành phố biển này.

Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng có gì hấp dẫn?

Ngoài những hoạt động ăn uống, mua sắm, tại chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng, du khách còn có thể thưởng ngạn âm nhạc miễn phí từ các nghệ sĩ đường phố tài năng. Họ đến đây để thực hiện đam mê, mang đến cho khán giả những giọng ca tiếng đàn dân dã, bình dị. Điều này khiến không gian khu chợ sầm uất, trở nên yên bình, lãng mạn. Trong lộ trình mua sắm quà lưu niệm, ăn thưởng thức các món ăn đặc sản, món ăn vặt, hải sản được bày bán hấp dẫn, bạn có thể bắt gặp các đoàn biểu diễn xiếc. Nhiều màn nhào lộn, phun lửa khiến dân tình thỏa thích. Chỉ với những bộ quần áo giản đơn, giày dép xộc xệch, mà các nghệ sĩ đã tạo ra cho người xem nhiều pha kịch tính, kích thích thị giác của du khách, khiến cho một đêm du ngoạn chợ đêm trở nên phong phú, nhiều trải nghiệm.

chợ đêm sơn trà đà nẵng

Những lưu ý khi đến chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Khám phá Đà Nẵng về đêm là một hoạt động thú vị, mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ. Được trò chuyện với cô chú buôn bán rất am hiểu đời sống bản địa sẽ giúp mỗi du khách thêm yêu thương, gắn bó với người dân, đời sông nơi đây. Tuy nhiên, hành trình khám phá của bạn sẽ trở nên tuyệt vời hơn, nếu bạn áp dụng các mẹo sau đây:

  • Chợ đêm Sơn Trà nằm gần các địa điểm du lịch nổi tiếng, vì thế bạn có thể tận dụng vị trí đặc biệt này để tạo nên một tour du lịch quanh thành phố một cách hợp lý, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí di chuyển.

  • Khi tham quan hay mua sắm tại chợ đêm, bạn có thể mang theo một chiếc quạt tay, để làm mát cơ thể giữa nơi đông đúc.

  • Đến với thế giới ẩm thực, giữa vô vàng món ăn đặc sản, bạn sẽ trở nên luống cuống. Hãy lập cho bản thân một danh sách các món đặc sản, nhất định phải ăn để tránh mất thời gian suy nghĩ nhé.

  • Dù giá mở cửa miễn phí nhưng bạn phải cân nhắc chi phí trả cho khoản ăn uống, mua sắm hợp lý, để tránh trường hợp chi tiêu hoang phí, ảnh hưởng đến cả một hành trình du lịch dài.

  • Thường xuyên kiểm tra các thông tin trên báo đài, để tìm hiểu thời gian biểu diễn của các nghệ

  • Ghé vào chợ đêm, du khách cần chú ý bảo vệ tài sản tư trang của mình, tránh cướp giật, móc túi.

chợ đêm sơn trà đà nẵng

Cách di chuyển đến Chợ đêm Sơn Trà Đà Nẵng

Chợ đêm Đà Nẵng Sơn Trà sở hữu vị trí khá thuận lợi, nằm gần sát cầu Rồng, khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển. Chỉ cần nói với bác taxi hay tài xế công nghệ về địa điểm này, chắc chắn mỗi người dân bản địa đều biết đến chợ đêm này. Nếu bạn là tín đồ du lịch muốn tự mình khám phá mọi ngõ mọi ngách của thành phố, thì đừng lo, chợ nằm ngay tuyến đường Mai Hắc Đế, phường An Hải Nam, thành phố Đà Nẵng, thuận tiện cho mọi lộ trình. Chỉ cần đi đến cầu Rồng, nhìn xuống vỉa hè, gần chân cầu sẽ thấy một không gian sáng rực lên bởi hàng nghìn ánh đèn lộng lẫy, có nghĩa là bạn đã đặt chân ghé thăm những khu chợ nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Một số homestay khách sạn gần chợ đêm Sơn Trà

Khám phá chợ đêm quận Sơn Trà, ngoại việc được thưởng thức những màn ảo thuật độc đáo, thưởng thức bánh tráng nướng Đà Lạt thơm ngon bán với giá bình dân, hay hàng tá quán ăn trong chợ, ngôi chợ này còn mang lại cho bạn rất nhiều ưu điểm, đặc biệt là gần khu trung tâm, các nhà hàng, khách sạn, homestay vô cùng đa dạng. Bạn có thể phiêu lãng tại Dunu homestay Sơn Trà bình dị, tận hưởng không gian lãng mạn ở Baobab Homestay – Superior Double hay dừng chân ở Tree house - homestay dân dã, bình dị. Chỉ cần mang đi dọc cung đường Mai Hắc Đế, hàng trăm homestay sẽ hiện ra trước mắt, đợi bạn dừng chân.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Chợ đêm ở Sơn Trà mang tất cả sự đặc trưng của Đà Nẵng: buôn bán thân tình, chân chất, người dân bản địa mến khách, thân thiện. Dù chợ hoạt động từ lâu đời, nhưng chợ Sơn Trà Đà Nẵng 2022 vẫn giữ nguyên hồn cốt của nó, đa dạng mặt hàng, sầm uất du khách ghé thăm. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến đây để tạo nên thật nhiều trải nghiệm, tăng thêm hương vị cuộc sống cùng với không gian bên trong chợ Sơn Trà Đà Nẵng.