Đi Đà Nẵng ăn gì ngon nhất

“Đi Đà Nẵng ăn gì ngon” hay "ăn chơi gì ở Đà Nẵng" từ lâu đã trở thành câu hỏi phổ biến trong giới phượt thủ hay du khách đến thăm quan và trải nghiệm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Du lịch và ăn uống chính là những nhu cầu cơ bản, thiết yếu giúp con người tăng sức mạnh tinh thần, thể chất và cải thiện cuộc sống. Nhưng nên ăn uống gì ở Đà Nẵng vẫn là một câu hỏi khiến nhiều du khách loay hay. Vì thế, chúng tôi đã đi, trải nghiệm và sẵn sàng chia sẻ cho bạn về những kiến thức ăn uống, mà bạn nên trang bị để có thể trải nghiệm văn hóa dinh dưỡng bản địa trọn vẹn cùng chi phí hợp lý nhất!

Đà Nẵng ăn sáng gì ngon?

Bình minh, buổi sáng chính là lúc cơ thể con người được gột rửa một cách hoàn toàn, tinh thần trở nên thư thái, tâm trí được chữa lành sau một giấc ngủ dài. Vì thế, việc có được một bữa ăn uống nhẹ bụng nhưng đầy đủ hương vị miền Trung là vô cùng quan trọng, là tiền đề cho một ngày vui chơi, rong ruổi tràn đầy năng lượng. Buổi sáng tại Đà Nẵng vô cùng đa dạng, bạn có thể lựa chọn các quán xá tại chợ hay ăn trực tiếp tại vỉa hè, hẻm phố như: bánh mỳ, phở, mỳ Quảng, bún chả cá,...

Bún chả cá

Đây là món ăn nổi tiếng và có mặt tại nhiều thành phố, vùng miền như Nha Trang, Phan Thiết, Hồ Chí Minh,...nhưng mỗi nơi sẽ mang hương vị khác nhau với cách nêm nếm riêng biệt, mới lạ. Đến đây, bạn sẽ không còn có cơ hội nếm vị ngọt ngào của miền Tây, cái thanh đạm riêu cua của người miền Bắc, về với Đà Nẵng, hương vị đậm đà, mặn mòi của nồi nước lèo sẽ níu chân du khách. 

Một tô bún bún chả cá tiêu chuẩn sẽ được trang bị với đầy đủ: chả cá, xương heo, đậu hủ, .. tất cả hòa quyện cùng với cà chua, rau sống, hành, ngò tạo nên hương sắc chuẩn vị. Nước lèo được chủ quán hầm cùng các loại xương heo, bò từ 4 - 5 tiếng pha cùng với dầu mỡ hành, mắm ruốc tạo nên vị ngọt thanh tự nhiên. 

bún chả cá

Không những thế, vì là một thành phố Biển, nên cá ở đây ngày nào cũng được cư dân lấy trực tiếp về từ cảng Biển, nên chất lượng dinh dưỡng được bảo toàn, độ tươi gần như tuyệt đối. Đây là điểm mạnh đối so với các món bún ở các thành phố lớn thuộc miền Nam, hay sử dụng đồ đông lạnh vì điều kiện tự nhiên. Vậy có thể nói: Đà Nẵng có gì ăn ngon bằng bún chả cá đâu!

Ăn sáng Đà Nẵng có gì ngon bằng các địa điểm bún chả cá dưới đây:

  • Quán bún chả cá không tên: 109 đường Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Nẵng

  • Quán bún chả cá Ông Tạ: 113A Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Nẵng

  • Quán bún chả cá bà Phiến: 63 Lê Hồng Phong, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

  • Giá tham khảo: 20.000 - 35.000 VNĐ/phần

Bánh mỳ

Bánh mỳ chả cá, thịt heo quay từ lâu đã trở thành điểm tâm sáng quen thuộc đối với mỗi người con bản địa khi không biết ăn gì ở Đà Nẵng, Hội An ngoài mỳ và bún. Và nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác vừa ngồi ăn nhẹ, vừa nâng liu nhâm nhi cốc cafe đen đá thì một ổ bánh mỳ sẽ là sự lựa chọn không gì tuyệt vời hơn.Cần gì nghĩ suy nghĩ ăn gì khi đến Đà Nẵng khi bánh mỳ ở đây là một sự kết hợp hoàn chỉnh với rau, thịt, chả bò chuẩn châu Á cùng pate, xúc xích phô mai của cư dân phía Tây, tất cả hòa quyện cùng với rau, ớt, sốt mayonnaise chuẩn vị tạo nên một món ăn như một nét văn hóa Đông - Tây hoàn hảo. 

bánh mì

Bánh mỳ ở đây đa phần sẽ được lấy trực tiếp từ lò, về đun qua lò vi sóng rồi mới đến tay khách hàng nên chất lượng bánh sẽ giòn tan, với hình dạng tròn dài, vui mắt. Bánh mỳ ở đây có rất nhiều loại: bánh mỳ thịt, bánh mỳ bột lọc, gà, bánh mỳ que,...đa dạng cho du khách chọn lựa.

Ăn gì ở Đà Nẵng Hội An ngon bằng danh sách tiệm bánh mỳ sau: 

  • Bánh mỳ Phượng: đường Phan Châu Trinh, phố cổ Hội An

  • Bánh mỳ cô Chi: ngã tư Phan Đình Phùng, Phan Châu Trinh, Đà Nẵng

  • Bánh mỳ không tên: 389 Trưng Nữ Vương, Đà Nẵng

  • Bánh mỳ bột lọc: 64 Lê Đinh Lý, Thanh Khê, Đà Nẵng

  • Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/phần.

Ăn trưa ở Đà Nẵng có gì ngon

Theo thống kê, tỷ lệ người dân Đà Nẵng có thời gian thức giấc sớm hơn người miền Nam nên buổi trưa ở đây được tách liền so với bữa sáng. Đây là bữa ăn chính của mọi nhà. Lúc này, cư dân sẽ chọn cho mình các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nhiều tinh bột để lấy năng lượng, sức đề kháng cho một ngày làm việc hay du lịch nghỉ ngơi. Các món ăn thường là các loại mỳ Quảng, cơm,...

Mỳ Quảng

Đến với miền Trung thân yêu là đến với thế giới ấm thực với món Mỳ Quảng đặc sản nổi tiếng. Sợi mỳ mỏng ở đây được làm từ bột gạo xay mịn, nước lèo được kinh qua tôm, trứng cút, xương hầm tạo nên vị đậm đà. Mì Quảng sẽ chẳng được gọi là “hồn của ẩm thực miền Trung” hay câu trả lời đầu môi khi hỏi: đặc sản Đà Nẵng ăn gì, nếu không ăn kèm với rau sống, ngò rí, bánh tráng nướng, lạc rang khô - nguyên vật liệu giản đơn nhưng tạo nên nét đặc biệt của món ăn.

mỳ quảng

Nếm một chút mỳ, bạn sẽ cảm thấy mềm mịn, bột gạo tan ra trong miệng, pha chút giòn tan của lạc, bánh tráng; cái mặn của tôm thịt, hòa trong nước lèo đậm chất tôm, vị thanh mát của rau quê,..tất cả tạo nên một đặc sản Đà Nẵng để lại dấu ấn của bao du khách.

Ăn gì tại Đà Nẵng ngon bằng danh sách quán mỳ Quảng sau :

  • Mỳ quảng Bà Mua: 95A Nguyễn Tri Phương, TP. Đà Nẵng (gần sân bay quốc tế).

  • Mỳ quảng Bà Lữ: 90/8 Nguyễn Văn Linh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

  • Mỳ quảng ếch bếp Trang: 212 Bạch Đằng, Đà Nẵng

  • Mỳ quảng cô Sáu: 37B Phạm Quang Ảnh, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

  • Giá tham khảo: 20.000 - 40.000đ/phần

Cơm Việt 

Việt Nam là cái nôi của nghề nông trồng lúa nước, nên cơm từ lâu đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân bản địa. Đối với các du khách nước ngoài, đây còn là nét văn hóa vô cùng đặc biệt so với chế độ dinh dưỡng bột mỳ như châu Âu. Cơm là sự lựa chọn an toàn, giàu chất dinh dưỡng, phù hợp với các gia đình đa thế hệ hay các đoàn du lịch trên 25 người. 

cơm việt

Ra Đà Nẵng ăn gì ngon bằng danh sách quán cơm sau:

  • Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch 1986: 149 Hải Phòng, Đà Nẵng

  • Cơm Nhà Vui: 86 Đường 2/9, Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Cơm niêu 3 Cá bống: 112 Nguyễn Tri Phương, Thanh Khê, Đà Nẵng

  • Quán A Hải: 100 Thái Phiên, Phước Ninh, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Giá dao động: 20.000 - 50.000đ/người 

Du lịch Đà nẵng ăn gì về đêm

Chợ đêm tại Helio

Nếu bạn đang loay hoay không biết ăn gì tối nay ở Đà Nẵng, thì đây là một địa điểm ăn uống về đêm “sốt sình sịch” trong những năm gần đây, là điểm quy tụ rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, hàng trăm thức ăn nhanh được bày ra như đồ nướng, bánh mỳ kẹp, hải sản, mỳ Quảng, bánh xèo...với đầy đủ các loại  nước uống như nước mía, trà tắc, trà sữa,...Các hàng quán được bày trí theo khu, thuộc các chủng loại thức ăn khác nhau. Đây được mệnh danh là một trong những chợ đêm sầm uất nhất Đà Nẵng.

chợ đêm Helio

  • Giờ phục vụ: 17h30 - 24h

  • Địa điểm: Đ. 2 Tháng 9, Hòa Cường, Hải Châu, Đà Nẵng.

Chợ đêm Sơn Trà

Sơn Trà từ lâu đã trở thành điểm đến của hàng ngàn du khách vì có vị trí thuận lợi gần trung tâm với các địa điểm nổi tiếng như Vincom, biển Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng,... Đến đây, ngoài cảm giác thư thái mà thiên nhiên mang lại, người ở còn phải vắt óc suy nghĩ: Đi Đà Nẵng ăn gì chơi gì hay chi tiết hơn: Vincom Đà Nẵng có gì ăn giữa thực đơn bao la của xứ sở ẩm thực miền Trung. Vì thế, chúng tôi đề xuất cho bạn chợ đêm Sơn Trà, đây là điểm dừng chân ăn uống hợp lý, sau một chiều dạo chơi rong ruổi trên bãi biển hay một cuộc hành trình dài khám phá sông nước núi non Đà Nẵng. Tại đây phục vụ đầy đủ các loại thức ăn từ món Thái, Trung, Việt Nam đến các món Châu Âu, với nhiều loại hương vị, đậm đà. 

chợ đêm sơn trà đà nẵng

  • Giờ phục vụ: 18h - 24h 

  • Địa điểm: đoạn đường Lý Nam Đế – Mai Hắc Đế (dưới chân cầu rồng)

Chợ Cồn

Đây là một trong số những chợ nổi tiếng và lâu đời nhất Đà Nẵng. Tại đây, bạn có thể thử các loại bánh như bánh canh, bánh cuốn, bánh xèo,...hay ăn các món chè thập cẩm, ốc mút, ốc hương...có từ lâu đời khi các du khách lựa chọn nên ăn chơi gì tại Đà Nẵng. Tại đây, bánh canh luôn là món ăn được du khách yêu thích. Sợi bánh canh mềm, siêu dẻo, quyện cùng nước dùng đậm đà hương vị, được dùng chung với bánh quẩy chiên giòn, trứng cút. Nếu mỳ, bún ngon ở nước lèo và nguyên liệu đi kèm thì thì mức hài lòng của món bánh canh sẽ phụ thuộc nhiều vào chất lượng bột, phải được kinh qua nước nóng để đạt đến độ sánh, dẻo chuẩn. Và ở đầu chợ Cồn, với bánh canh cô Bé thì bạn không cần phải lo lắng vào Đà Nẵng ăn gì ngon.

chợ cồn

  • Địa chỉ: đường Hùng Vương, phường Vĩnh Trung, quận Hải Châu, Đà Nẵng,

  • Mở cửa: 19h – 0h.

Ăn vặt gì ở Đà Nẵng

Ngoài các bữa ăn chính, giới trẻ ngày nay thường có sở thích ăn vặt vào đêm khuya hay chiều tối; ăn vặt không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn là cơ hội để bạn bè gặp nhau, trò chuyện, tán gẫu. Dưới đây là các đề xuất về các quán ăn vặt nối tiếng Đà Nẵng mà bạn nên thử qua khi không biết ra Đà Nẵng nên ăn gì:

Ăn vặt Ba Cô Đà Nẵng

Tọa lạc trên con đường Thank Khê quen thuộc, quán ăn vặt này đã trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ. Các món ăn được cung cấp ở đây đa dạng gồm: ếch nướng, cá viên chiên, bì chả, xúc xích,... phù hợp với thực đơn ăn vặt đạt chuẩn. 

  • Địa chỉ: 59/5 đường Nguyễn Tri Phương, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

  • Giờ mở cửa: 8h - 21h.

ăn vặt ba cô

Zé Food - ăn vặt Hàn Quốc

Nếu bạn là một tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc thì đây là địa điểm ăn hàng mà bạn không thể bỏ qua. Thực đơn hấp dẫn gồm: toboki, kimbap, kim chi, thịt bò nướng, bánh hotdog,... Quán sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Ngoài ra, quán còn cung cấp thực đơn nước uống Việt cơ bản: các loại trà chanh, đà, tắc, trà sữa,...

  • Địa chỉ: nằm ở số 112/71 đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng

  • Giá tham khảo: 20.000 – 35.000VNĐ/món

  • Giờ mở cửa: 15h - 21h.

zé food

Ăn ốc

Tới Đà Nẵng nên ăn gì? Vâng! Chính là ăn ốc. Đó là nét văn hóa của ngưởi trẻ Việt mỗi lúc đêm về; món hải sản này tuy nhỏ gọn nhưng vô cùng đậm đà. Trải nghiệm ăn ốc cùng bạn bè sẽ là kỉ niệm mà bạn chẳng thể quen được bởi nó mộc mạc, thú vị. Nhưng để lựa chọn một quán ốc ngon, tươi, với giá cả phải chăng thì bạn phải tra cứu cẩn thận để tránh những quán ốc ven đường chém giá. 

ăn ốc

Dưới đây là danh sách quán ốc được người dân bản địa đề suất: 

  • Ốc Thanh: 22 đường Hoàng Hoa Thám, Tân Chính, Thanh Khê, Đà Nẵng

  • Ốc Ken Sài Gòn – Núi Thành: 146 Núi Thành, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

  • Ốc Hút Đĩa Bay: Đường 2/9, Q.Hải Châu, Đà Nẵng

  • Ốc Hút Hạnh: 277 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

  • Giá dao động : 15.000 - 25.000đ/phần

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Đến Đà Nẵng ăn gì chơi gì mà khiến các du khách trong và ngoài nước mê mệt? Phải! Đà Nẵng - không chỉ là thiên đường của phong cảnh hữu tình, của con người chân tình, thế giới ẩm thực nơi đây cũng “trù phú” và đa dạng không kém. Được thưởng thức hương vị miền Trung để trải nghiệm văn hóa địa phương, được dao du chợ đêm ngắm nhìn dòng người tấp nập của thành phố hay chùng mình tận hưởng gió biển với ổ bánh mỳ giòn tan,...tất cả đều là những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn xứng đáng có được. Vì vậy, tôi chắc chắn rằng, giờ đây, khi đến với Đà Nẵng thân yêu, bạn sẽ chẳng còn lắng lo hay do dự là "đi Đà Nẵng ăn gì ngon rẻ" hay "du lịch Đà Nẵng ăn gì chơi gì"!