Khám phá chợ đêm Helio Đà Nẵng - thiên đường ẩm thực sầm uất nhất Việt Nam

Chợ đêm Helio Đà Nẵng là một trong những điểm dừng chân thú vị cho các du khách mong muốn trải nghiệm ẩm thực bản địa hay không gian ăn uống rộng lớn. Nhưng làm thế nào để có trải nghiệm tốt nhất tại đường phố ẩm thực? Hay làm sao để có kỉ niệm vui chơi về đêm vui vẻ, thoải mái tại không gian sầm uất nhất chợ đêm Đà Nẵng? Hãy cùng theo chân S Stay Việt Nam để tìm hiểu và có cái nhìn tiệm cận nhất về không gian nơi đây nhé!

Tổng quan về chợ đêm Helio Đà Nẵng

Bạn mong muốn tìm kiếm một thiên đường ẩm thực đa dạng món ăn đặc sản Việt Nam? Bạn đang muốn tận hưởng không gian ăn uống rộng lớn bên gia đình, bạn bè sau một ngày dài rong ruổi? Đừng lo, khu chợ đêm Helio Center sẽ giúp bạn thỏa mãn tất cả nhu cầu mua sắm, ăn uống trên. Địa chỉ chợ đêm Helio Đà Nẵng nằm ở đường 2 tháng 9 thuộc phường Hòa Cường Bắc, địa phận quận Hải Châu. Sỡ hữu vị trí đắc địa, nằm ngay vị trí trung tâm thành phố, cách cầu Rồng 5 phút đi xe, chợ đêm là địa điểm du lịch, ăn uống nổi tiếng, thu hút hằng trăm, hàng nghìn du khách trong và ngoài nước mỗi ngày.

chợ đêm Helio

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể chạy theo trục đường 2/9, đến vòng xoay cầu Trần Thị Lý. Sau đó, bạn tiếp tục đi dọc đường Phan Văn Lưu. Hãy quan sát về phía tay trái để xác định vị trí của chợ. Helio Đà Nẵng được trang trí khá lộng lẫy, hệ thống đèn điện lung linh, lấp lánh của một khu đất lớn. Nhìn từ xa, Helio nổi bật lên với chiếc thuyền gỗ, được trang hoàng lộng lẫy nằm đối diện ngay với sân sau của Asean Park – công viên châu Á, cung thiếu nhi nổi tiếng tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Review khu mua sắm tại khu chợ đêm Helio

Khu mua sắm cũng là không gian nổi tiếng mà khu chợ đêm Helio Đà Nẵng không thế thiếu. Với số lượng gian hàng lên đến 100 sạp, chuyên bán các sản phẩm handmade, đồ lưu niệm, quần áo,… các sạp kinh doanh ở đây đã thu về hàng trăm triệu mỗi tháng, góp phần làm thành phố ngày càng giàu đẹp. Các bạn trẻ nước ngoài tới đây, ai cũng thích thú bởi phong cách trí sạp bán hàng độc đáo từ tre nứa, dừa khô, đậm chất thôn quê Việt Nam. Giá cả ở đây cũng khá hợp lý, thuận mua vừa bán, đa dạng các mặt hàng từ: túi xách, tất, móc khóa, mũ, nón, ốp lưng điện thoại, bông tay thổ cẩm,… Đặc biệt vào cuối tuần, ở đây thường xuyên mở các ngày hội sách cũ với giá siêu hời mà các tín đồ mê sách không thể nào bỏ qua.

Review trải nghiệm ăn uống tại thiên đường ẩm thực Đà Nẵng

Đến với Helio Đà Nẵng là không thể không thưởng thức khu vực ăn uống sầm uất với hơn một hơn sạp bán hàng hóa khác nhau. Đặc biệt, dù có số lượng quầy hàng khủng lồ nhưng không gian ẩm thực tại đây được phân chia theo từng chủng loại thức ăn, quốc gia, vùng miền, tạo thuận lợi cho du khách trong việc tìm kiếm. Chợ đêm Helio có gì ngon hơn bánh xèo, bún bò, mỳ Quảng hay các loại nước giải khát như trà sữa, trà đào cam sả, cookie cream, trà xanh chanh leo nước ổi,…. Ngoài ra còn có các thức ăn nhanh Hàn Quốc như: cơm trộn, kimbap, bánh gạo cay, chả cá xiên, gà que sốt Thái hay món ăn Tây Âu nổi tiếng như hamburger, khoai tây nghiền, mỳ Ý sốt bò bằm, pizza mix,… đa dạng cho du khách lựa chọn.

chợ đêm Helio

Hoạt động check - in, đêm nhạc tại sảnh chợ Helio Center

So với các khu chợ nổi tiếng khác trên địa phận trung tâm thành phố Đà Nẵng, Helio là không gian được trang hoàng lộng lẫy nhất với nhiều ánh đèn lung linh. Hơn 150 gian hàng lớn nhỏ, đều thắp đèn sáng đầy đủ sắc màu, khiến một vùng đất như sáng rực. Muốn đi vào không gian chợ bên trong, bạn cần phải đi các cánh cửa mini được thiết kế theo phong cách phố Cổ, đầy hoài niệm, tông nền vàng, chấm họa vài nét bóng trúc xanh rì, cành mai,… mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam.

Đến với Helio, bạn sẽ có thể cơ hội thưởng thức ẩm thực trong thế giới âm nhạc sôi động, vui nhộn. Vị trí center là sân khấu hoành tráng với hệ thống âm thanh chất lượng. Du khách có thể đăng kí các tiết mục để biểu diễn trực tiếp, tuy nhiên bạn phải trải qua nhiều công đoạn duyệt thử mới có thể lên sân khấu biểu diễn. Bởi tại đây có khá nhiều khách du lịch ngoại quốc, việc trình diễn nghệ thuật không đơn thuần là giải trí mà còn là hình thức lan tỏa bản sắc dân tộc, văn hóa, nghệ thuật nước nhà. Vào các ngày lễ lớn, các nghệ sĩ nổi tiếng được mời đến đây để biểu diễn, giao lưu với khán giả, đây sẽ là cơ hội để các bạn fan gặp được thần tượng của mình.

chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio Đà Nẵng mở cửa vào thứ mấy, lúc mấy giờ?

Chợ đêm Helio Đà Nẵng mở vào thứ mấy, mấy giờ luôn là câu hỏi được nghi vấn nhiều nhất. Từ đầu năm 2022, Helio mở cửa chào đón du khách từ 5h chiều đến 12h đêm cùng ngày. Thời điểm đông khách nhất rời vào 7- 8h, đây là khoảng thời gian du khách mọi nơi đổ về sau chuyến khám phá thành phố Đà Nẵng, cùng tề tựu để thưởng thức âm nhạc, khám phá đặc sản bản địa,… Đây được xem là nơi giao thoa văn hóa độc đáo giữa các vùng miền, quốc gia bởi khi đi dọc khu chợ, sẽ không xa lạ gì nếu bạn gặp phải một chàng trai châu Âu hay một quý cô Hàn Quốc xinh đẹp. Mỗi du khách mang một màu da khác nhau, nói nhiều ngôn ngữ khác nhau, đến từ mọi châu, mọi vùng đất trên thế giới – đây là không gian lý tưởng để tìm kiếm những người bạn đa quốc gia, chiêm nghiệm, chia sẻ về văn hóa quốc tế.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng khi khám phá chợ đêm Helio

Chợ đêm Helio Đà Nẵng sẽ là điểm đến thú vị nếu bạn trang bị cho những mẹo cơ bản sau:

  • Cần giữ đồ tư trang của bản thân thật cẩn thận, tránh trường hợp bị móc túi. Bởi cho dù Helio Đà Nẵng là một nơi có an minh khá tốt, tuy nhiên giữa khối lượng du khách quá lớn thì việc cẩn thận vẫn nên được ưu tiên.

  • Nếu bạn là người không thích xô bồ thì khoảng thời gian thích hợp để khám phá chợ đêm Helio Đà Nẵng là trước 7h tối và sau 9h.

  • Đến với Helio, giá cả món ăn sẽ vô cùng đa dạng. Tuy nhiên, các món Âu Châu sẽ khá cao, còn lại thì chi phí hợp lý, phù hợp với túi tiền của đa số người dân bản địa.

  • Trang bị cho bản thân một chiếc quạt tay để phòng trừ cảm giác nóng bức nơi đông người nhé.

  • Bạn nên chuẩn bị danh sách "ăn gì ở chợ đêm Helio" để tiết kiệm thời gian.

chợ đêm Helio

Nên kết hợp tham quan khu phức hợp Helio Center với những địa điểm nào?

Sở hữu vị thế khá thuận lợi, nằm trong trung tâm thành phố, thật dễ dàng cho du khách khi muốn kết hợp tham quan thiên đường ẩm thực về đêm – Helio cùng những địa điểm du lịch khác trong bán kính tối đa 2 km như sau:

  • Asean Park: công viên châu Á – nơi vui chơi giải trí số 1 Đà Nẵng với đa dạng các trò chơi cảm giác mạnh như: tàu lượn siêu tốc, vòng quay 360 độ, hầm tàu lượn, xích đu,… với giá 250.000 VNĐ – 300.000 VNĐ cho tất cả các trò chơi và hoạt động check in trong toàn bộ khu viên công viên với đa dang dịch vụ như: chụp ảnh lấy liền, tạo tranh lưu niệm, chụp ảnh phong cách Hàn Quốc với trang phục Hanbok.

  • Cầu Rồng: đây là công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng, lấy cảm hứng từ hình ảnh chú rồng thời Lý với hình hài to tròn, hổ mãnh. Vào mỗi tối thứ 7, tại đây sẽ tổ chức các buổi phun lửa, phun nước, thu hút đông đảo du khách đến xem.

  • Chợ đêm Sơn Trà: cũng thuộc phân khúc là không gian trải nghiệm mua sắm về đêm, nơi cung cấp hải sản lớn nhất Đà Nẵng thì chợ đêm Sơn Trà là địa điểm ăn uống cho những ai đang sở hữu vị trí nghỉ dưỡng gần biển hay trên cung đường Sơn Trà. Điểm đặc biệt là nơi đây sẽ không xô bồ, tấp nập, phong phú thực đơn như ở Helio

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Trên đây là những thông tin cơ bản về khu chợ đêm Helio Đà Nẵng mà khách du lịch cần trang bị khi muốn thăm quan thành phố hải sản tươi sống, thế giới ăn vặt, gian hàng ẩm thực, phụ kiện khủng lồ tại Helio. Từ bài viết này, khi đến với Helio bạn có thể biết cách lựa chọn các món ăn ngon, tìm kiếm khu ẩm thực ưng ý với hàng trăm món ăn hợp lý với túi tiền, hay lộ trình để trở thành một ca sỹ biểu diễn tại sân khấu chợ đêm. Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kĩ năng, kinh nghiệm để có được một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm tại khu chợ đêm Helio Đà Nẵng!