Mì Quảng 1a Hải Phòng Đà Nẵng ngon nhất quận Hải Châu

"Mì Quảng 1a Hải Phòng Đà Nẵng" là một trong những địa điểm ăn uống nổi tiếng nhất tại quận Hải Châu. Món mì Quảng tại đây được người dân bản địa và khách du lịch ưa chuộng và dành tặng nhiều lời có cánh. Vậy liệu quán mì có những yếu tố gì mà khiến khách hàng hài lòng đến thế? Chủ quán có công thức bí truyền nào mà giúp thương hiệu trường tồn lâu năm và bền bỉ. Hãy cùng theo chân SStay.vn đi và trải nghiệm nền ẩm thực Trung Bộ để có cái nhìn tiệm cận hơn về quán Mì Quảng 1a Hải Phòng Đà Nẵng nhé!

Mì Quảng Đà Nẵng có gì mà du khách mê đắm

Từ xa xưa, mì Quảng đã ra đời cùng sự phát triển của làng nghề báng tráng nướng của miền Trung Bộ. Các sợi mỳ được làm từ bột gạo tinh khiết, bùi ngọt tự nhiên được kinh qua lò tạo bột, rồi được người dân bản địa cần mẫn tráng thành từng thớ mỳ mỏng, trắng ngà óng ả. Các thớ mì được thái sợi, pha thêm chút dầu phộng béo ngậy. Khác với các sợi mỳ miền Nam hoặc Tây Bộ, mỳ xứ Quảng không được pha nghệ, có màu vàng tươi, chắc nịt mà mềm dẻo, trăng trắng, đặt yếu tố béo ngậy làm kim chỉ nam tạo bột. Đó cũng chính là lý do khiến món mì Quảng trở nên đặc biệt.

Mì quảng Đà Nẵng

Nước dùng Trung Bộ cũng khác, không ngọt như miền Tây, không thanh đạm nhiều topping như miền Bắc, mì Quảng hướng tới hương vị đậm đà trong từng thớ thịt, nước lều đặc, sánh quyện với thịt xay, tôm xay, được hầm qua lửa nóng trong 3 - 4 tiếng. Bát mì Quảng là kết tinh của nhiều công đoạn, trải qua bao công sức sơ chế, tẩm vị và nấu nước dùng, tất cả làm nên văn hóa ẩm thực ngon tại Đà Nẵng. Chỉ riêng phần đồ ăn kèm thì cũng phải đến hàng chục món. Quen thuộc nhất là bắp chuối, rau sống, xà lách và rau quế,... Đặc biệt hành dầm với dấm ớt, tạo vị hanh cay nồng cho món ăn. Tất cả cung cấp chất xơ, sự tươi mát cho món mì Quảng đặc sản trứ danh, mặn mà mà vẫn tinh khiết, đậm đà mà mát miệng.

Giới thiệu về mì Quảng 1a Hải Phòng Đà Nẵng

Mì Quảng 1a Đà Nẵng gây tò mò với du khách bởi cái tên đặc biệt. 1a vừa chỉ sứ mệnh trở thành quán ăn ngon nhất Đà Nẵng của bà chủ vừa là sự đặc biệt, ngắn gọn nhưng thông minh trong cách đặt tên, tạo cảm giác dễ nhớ, dễ liên tưởng mỗi khi nhắc đến 1a. Đây là quán thuộc top 10 những quán mì Quảng Đà Nẵng nổi tiếng, có doanh thu cao và lượng khách hàng lâu năm lớn. Tọa lạc trên con đường Hải Châu, trung tâm ẩm thực của thành phố, 1a vẫn nổi bật dù chỉ nằm ở một góc phố. Không gian rộng rãi thoáng đãng, biển hiệu đặc biệt bắt mắt đã tạo nên sự đặc biệt của quán ngay tự cái nhìn đầu tiên.

Điều khiến mì Quảng 1a Đà Nẵng đặc biệt nằm ở giá vị giữ vững mùi vị truyền thống của món mì cổ. Nếu các quán mỳ khác đa dạng hóa món ăn thì 1a chú trọng vào món mì Quảng tôm thịt, cần mẫn vào từng công đoạn. guyên liệu chính là mì gạo, các sợi mì được giữ nguyên vỏ cám và đem ra xay bằng tay. Điều này giúp sợi mì giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng, vị bùi, ngọt, thơm hẳn các loại mỳ khách. Bột xay xong, người thợ đem tráng thánh bánh, xắt nhỏ thành sợi mỏng, đặc biệt được ngâm qua nước nóng. Lúc sợi mỳ được tách ra, độ nóng sẽ giúp mì không bị kết dính.

Thực đơn món ăn hấp dẫn cho du khách thưởng thức

Ngoài mỳ tôm thịt đặc sản thì mì Quảng 1a còn có những sự lựa chọn khác:

Mì Quảng gà

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa những sợi mì trắng ngà, mềm, dại sánh quyện trong nước dùng béo ngậy, những thát gà, lòng gà ngọt béo. Ăn mì gà, bạn sẽ cảm nhận được độ thơm ngon của nước dùng bởi hỗn hợp cà chua, thơm. Quán mì nổi tiếng này được khách hàng khá ưa chuộng về độ chất lượng của thịt.

Mì quảng 1A Hải Phòng

Mì Quảng thập cẩm

Khác với các quán ăn đông khách ở Đà Nẵng, đường Hải Phòng như mì Quảng bà Lữ, quán này còn cung cấp mỳ thập cẩm. Đây là hỗn hợp trộn giữa mì tôm, bò, thịt heo, là món khoái khẩu cho những tín đồ đam mê sản phẩm chính, giàu protein, đạm động vật. Xuất phát từ việc thấu hiểu tâm lí khách hàng, các kích cỡ của bát mỳ được chia thành nhiều sự lựa chọn, Phần đặc biệt dành cho những ai có nhu cầu nạp nhiều năng lượng, phần thường và nhỏ dành cho các người bình thường và các em nhỏ. Đó là một điểm cộng của 1a đối với người dân Đà Nẵng. Mì Quảng thập cẩm ở đây được người dân khen ngợi rằng, nước dùng rất ngon, nằm khiêm tốn trên con đường Hải Phòng nhưng quán cũng khá rộng rãi, sợi mì dai, hương vị loại mì đa dạng cho du khách lựa chọn.

Mì tôm

Nhắc đến Đà Nẵng là không thể không nhắc các loại mì đặc biệt với các nguyên liệu riêng. Từ hàng chục về trưa, quán mì Quảng 1a đã trở thành thương hiệu uy tín, đặc biệt cũng nhờ vào nguyên liệu đặc biêt, đó là tôm. Khác với các loại mỳ Quảng tôm thịt khác, món này chú trọng vào tôm, xem nó là hương vị chủ đạo của món ăn. Không cay nồng như lươn, không quá thanh đạm như thịt bò, tôm chứa đủ vị hăng, ngọt, nhiều protein, được nấu chung với hành, sả, tạo vị thơm lừng. Các phần đầu tô, rau ria được xay nhuyễn, tạo thành bột tôm, tạo cảm giác thích thú trong miệng.

Mì quảng 1A Hải Phòng

Món mì quảng ếch

Tại 1a Hải Phòng, quán còn có bán mì ếch, dành cho những ai thích thưởng thức lưỡng cư, thực phẩm của dai sừng sực, giòn tna, hương vị đậm đà, cay nồng. Với diện tích quán rộng rãi, nổi tiếng và đông, đặc sản Đà Nẵng vẫn được cung cấp nhanh chóng, các đồ ăn kèm như bánh tráng, bánh mì sẽ được miễn phí vào các ngày lễ tết. Điều này khiến 1a trở thành quán nổi tiếng, yêu chiều khách hàng bậc nhất Đà thành. Bạn có thể dễ dàng ghé quán để thưởng thức những sợi mì được làm từ gạo, nước dùng đậm đà, hương vị ngon đặc biệt qua công đoạn ướp tẩm với công thức bí truyền. Nước dùng như thấm vào từng sợi mì, hảo là mì Quảng trứ danh Đà Nẵng.

Mì quảng 1A Hải Phòng

Giá cả tại quán mì Quảng ngon nhất quận Hải Châu

Giá cả ở đây khá bình dân, từ 30.000 - 40.000 VNĐ/phần ăn bình thường đối với thực khách. Với giá cả như thế này đối với một thương hiệu mỳ lâu đời, chất lượng món ăn là vô cùng hợp lý cho một khẩu phần ăn cho gia đình. Với một mức giá nhưu thế, bạn sẽ được cung cấp một không gian ẩm thực mát mẻ, có hệ thống phun sương, quạt điều hòa nhiệt độ, món mỳ chất lượng size L cùng các món ăn kèm và trà đá miễn phí 100%.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Trên đây là tất cả các quyền lợi mà bạn nhận được khi đặt chân đến 1a Hải Phòng. Không có câu chuyện thương hiệu như bếp Trang, không đông khách như mì Quảng bà Mua, 1a vẫn ra đời và tồn tại trong suốt hơn 1 thập cẩm, chứng tỏ độ uy tín, số lượng khách hàng thân quen, bền vừng của quán. Giá thành hợp lý với chất lượng sợi mỳ, nước dùng, đồ ăn kèm đã chiều lòng du khách từ bốn phương, lẫn du khách ngoại quốc. Vậy bàn còn chần chừ gì nữa mà không đến trải nghiệm những hương vị mì mới lạ, cổ truyền, tân tiến tại mì Quảng 1a Hải Phòng Đà Nẵng!