Mì Quảng bà Mua Đà Nẵng - đặc sản đặc biệt thơm ngon

"Mì Quảng bà Mua Đà Nẵng" là một điểm dừng chân nổi tiếng của các tín đồ đam mê ẩm thực miền Trung, mong muốn trải nghiệm những hương vị bình dân, đậm đà. Đến với bà Mua, bạn sẽ hoàn toàn được sống trong không gian quê hương bình yên với từng chân tơ kẻ tóc đều thấm nhuần văn hóa địa phương. Vậy liệu quán mì này có những yếu tố gì mà trở nên uy tín, nổi tiếng như thế. Hãy cùng SStay.vn đi, trải nghiệm và có những kí ức thật tuyệt vời tại mì Quảng bà Mua Đà Nẵng nhé!

Lịch sử mì quảng bà Mua Đà Nẵng

Xuất thân từ một người con của xứ Quảng, cô chủ yêu nơi đây tha thiết, cô có niềm đam mê mãnh liệt với các món mì và ấp ủ ước mơ xây dựng thương hiệu mì Quảng lớn nhất Việt Nam. Và 1995, chi nhánh đầu tiên đã ra đời, đánh dấu cột mốc quan trọng của cuộc đời cô cũng như nền ẩm thực miền Trung. Với hơn 11 cơ sở như hiện nay, mì Quảng bà Mua ngày một lớn mạnh và mở rộng khắp phạm vi toàn quốc mang đặc trưng thương hiệu: " Quán mì Quảng ngon đúng chất nhất miền Trung Bộ." Suốt 25 hành nghề, quán đã và đang gây dựng uy tín về chất lượng sản phẩm tốt, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mì quảng Bà Mua

Hơn thế, vị trí địa lý tại đây vô cùng thuận lợi, đắc địa, nằm tại ngã ba Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Hữu Thọ, vì thế chỉ cần 10 phút đi xe là bạn có thể đến ngay sân bay quốc tế Đà Nẵng hay mọi địa diểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng như cầu sông Hàn, cầu Rồng, công viên biển Đông, bãi biển Mỹ Khê,... thuận lợi cho hành trình di chuyển, ăn uống của các thực khách. Một điểm cộng nữa đối với các đoàn khách du lịch Đà Nẵng là không gian ở đây siêu khô thoáng, có sức chứa lên đến 300 người, là địa điểm thích hợp cho các tiệc teambuilding, đoàn dự thi tỉnh, quốc gia hay các tổ chức có mức độ quy mô lớn.

Mì quảng Bà Mua

Các loại mì Quảng bà Mua

Văn hóa ẩm thực quốc gia ngày càng phát triển và mở rộng, các đặc tính cũ dần được thay thế bởi các hình thức mới. Khi xưa, đa số các quán ăn thường chuyên biệt một sản phẩm, mở bán và cung cấp 1 loại thực phẩm. Nhưng theo nhịp chảy của cuộc sống hiện đại, khi nhu cầu ăn uống của con người tăng lên, dẫn đến sự đa dạng trong sự lựa chọn thúc đẩy các quán ăn đa dạng hóa menu thức ăn. Và quán mì bà Mua cũng hiểu được điều đó, vô số các loại mì được cung cấp với nhiều thực phẩm chính như cá, ếch, lươn, cá lóc đồng đã ra đời ngoài nguyên liệu thường gặp như tôm thịt.

Mì ếch

Đây là món đặc sản đang hot hòn họt tại các quán mì địa phương, nhiều thương hiệu mì ếch đã ra đời, đánh dấu sự phát triển của loại thực phẩm này. Do tư duy con người ngày càng phát triển, những suy nghĩ cũ, lạc hậu về loại ếch đã được gỡ bỏ, mì ếch đã trở thành món ăn quen thuộc, không thể thiếu trong thực đơn mà mỗi du khách nhất định phải nếm thử.

Mì quảng Bà Mua

Mì vịt xiêm.

Nhân mì Quảng ếch được chế biến từ ếch đồng chắc nịt, om với sả, gừng, nén, nghệ tươi cùng sánh quyện, đậm đà trong nước lều đặc biệt. Ăn ếch sẽ khác biệt hơn các sản phẩm khác ở cấu tạo xương thịt, nhiều khớp xương chứa tủy ếch ngòn ngọt, da ếch dai, giòn được ăn cùng với bánh tráng nướng Đại Lộc thơm lừng mùi mè.

Mì Quảng gà

Món mì gà được sơ chế và nấu nướng qua nhiều công đoạn: sơ chế nguyên liệu, ướp gà, bóc vỏ trứng cút, nấu nước lều và hoàn thành. Bước đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, đây là hồn cốt của món ăn truyền thống. Gà được lựa chọn là gà Ta, gà đen thuộc loại gà thả rông, vườn nên chắc thịt, giòn tan, ăn vào không có cảm giác bở. Đầu tiên, gà được ngâm qua nước muối nóng để khử mùi tanh. sau đó được ướp tẩm với ngũ vị hương, xả, hành, tỏi,... và đối với trứng cút, thời gian lý tưởng để luộc chính là 7 -10 phút tại 100 độ C.

Tất cả hương vị độc đáo trên có được hòa quyện với nhau hay không, phụ thuộc hoàn toàn vào mùi vị của nồi nước lều. Nước dùng được đầu bếp hầm kỹ lưỡng từ 4 - 5 tiếng với xương heo, đuôi bò,.. tạo vị ngọt tự nhiên. Gà được cho qua chảo dầu nóng, có xả, gừng, hành để chiên giòn tan, thấm vị, cho qua nước lều, thêm chút gia vị, là có được ngay tô mỳ đúng vị. Tuy nhiên, mỗi quán sẽ có công thức bí truyền, được lưu giữ hàng nghìn năm, tạo nên thương hiệu mỳ đọc đáo.

Mì bò

Đây là loại mỳ cho những tín đồ thích ăn khô, không kèm nươc dùng. Điều đặc biệt lôi cuốn đối với loại thức ăn này là lát thịt bò được thái mỏng, nhưng không bị xào khô, cứng, vẫn giữ được độ mềm, ngọt tự nhiên của chất bò. Món được ăm kèm với cải bó xôi, cải ngọt, tạo vị hăng hăng, cung cấp chất xơ, làm cân bằng một món ăn giàu protein. Thưởng thức món ăn, du khách sẽ cảm nhận được vị thanh đạm, ít được nêm nếm, độ ngọt được xuất phát tự nhiên, từ những nguyên tươi sống như cải bó xôi được lựa chọn kỹ càng, không lẫn lá vàng, úa, thịt bò được nhập trực tiếp từ vùng nguyên liệu nên không qua thời gian ủ đông lớn,....

Mì lươn

Đà Nẵng, Quảng Nam là vùng trung du của đất nước, có khá nhiều sông, khe suối, đầm,... cung cấp một lượng lươn đồng phong phú, chắc thịt. Từ lâu các món khoái khẩu về lươn luôn được bà con nơi đây yêu chuộng nấu nướng. Đến với bà ua, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức chiếc con lươn vàng, giòn tan, thấm vị nghệ, hành tây,... vô cùng bổ dưỡng. Ăn mì lươn là không thể thiếu rá rau sống kèm bắp chuối, tần ngô, ngò, cải xanh, chén đậu phồng thơm lừng, giòn tan, và ở bà Mua, những nguyên liệu đó được cung cấp đầy đủ, với chất lượng nhà làm, sạch sẽ tươi xanh tuyệt đối.

Mì quảng Bà Mua

Mì cá lóc

Nếu bạn muốn thưởng thức món mỳ Quảng với nguyên liệu mới lạ, ngoài các đặc sản như mì tôm thịt, thì món cá lóc vô cùng phù hợp. Nước dùng cho mì loại này có độ đậm vị hơn bởi nguyên liệu chính là cá, phải qua nhiều gia vị để khử vị tanh, tạo vị chua, cay, đủ vị hấp dẫn. Chủ nhà sẽ tráng thành những lá mì mỏng, sợi mỳ béo ngậy, thơm bột gạo ngon miền quê của vùng đất Quảng. Món ăn đặc sản có hải sản tươi ngon miệng, bánh tráng, đậu phộng, bắp chuối để ăn kèm. Đây là món ăn mà người dân Đà Nẵng khá ưa chuộng. Hương vị mì Quảng cay nồng, đậm chất gia đình,

Giá mì Quảng bà Mua ở Đà Nẵng

Cho mỗi tô mì thơm lừng, giá cả tại quán mì Đà Nẵng ngon nhất này cũng khá hợp lý, dao động từ 30.000 - 40.000 VNĐ/ tô các loại. Với tuyên ngôn: Chất lượng là trên hết - quán mỳ Quảng Bà Mua đề ra 3 giá trị cốt lõi: Ngon - vừa miệng với mọi người, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả cạnh tranh với thị trường. Với sứ mệnh này, quán bà Mua đặc sản Đà Nẵng đã chiếm trọn trái tim thực khách, trở thành quán mì quảng ngon ở Đà Nẵng mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

[caption id="attachment_8011" align="aligncenter" width="960"] Mì Quảng đậm đà hương vị, giá cả bình dân[/caption]

Danh sách địa chỉ mì Quảng bà Mua chính gốc

Dưới dây là danh sách quán mì Quảng bà Mua phổ biển ở Đà Nẵng:

  • Mì Quảng bà Mua 19 Trần Bình Trọng Đà Nẵng

  • Mì Quảng bà Mua 44 Lê Đình Dương, Đà Nẵng

  • Mì Quảng bà Mua 40 Ngũ Hành Sơn

  • Mì Quảng bà Mua Nguyễn Văn Thoại

  • Mì Quảng bà Mua Nguyễn Tri Phương

  • Mì Quảng bà Mua Ngô Quyền Đà Nẵng

Đánh giá của khách hàng về đặc sản mì Quảng bà Mua

"Mì Quảng bà Mua nổi tiếng với món ăn đặc trưng về các loại mì đặc sản ẩm thực xứ Quảng" - quả là một nhận xét không ngoa mà các thực khách hay nhắc đến khi đến trải nghiệm tại đây. Với nhiều địa điểm, chất lượng đồ ăn ngon mà còn được tận hưởng không gian thoáng mát, mỳ Quảng Đà Nẵng đã trở thành một trong những món ăn nổi tiếng khắp nước, là dấu ấn của một nền văn hóa ẩm thực trong thập kỷ qua. Đến quận Hải Châu, dừng chân tại bà Mua, thưởng thức món mì Quảng tôm thịt là đặc ân, sự may mắn của mỗi hành khách.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Dưới đây là những thông tin chi tiết về quán Bà Mua - nơi cung cấp những món Quảng chất lượng, uy tín. Ăn mì Quảng gà với sợi mì mềm, dai hay nhai giòn tan miếng da ếch cùng đậu phộng, bánh tráng là đặc sản mà mỗi du khách nhất định phải thử. Liệu quán mì bà Mua có thực sự ngon như lời đồn, phong cách dịch vụ có thân thiện, tận tâm như lời bình phẩm của các cựu thực khách. Hãy cùng chúng tôi đến và trải nghiệm tại quán mì Quảng bà Mua nhé!