Mì Quảng Đà Nẵng bà Vị ngon bổ rẻ mà bạn nhất định nên thử

Mì Quảng bà Vị hiện là một trong số quán ăn lâu đời nhất tại Đà Nẵng. Mang sứ mệnh mang tới cho thực khách các món ăn đặc sản chất lượng, chuẩn vị, bà Vị luôn là địa điểm dừng chân ăn uống đầy hứa hẹn, thích hợp cho các du khách mong muốn được trải nghiệm ẩm thực địa phương miền Trung. Vậy liệu mì Quảng bà Vị có gì đặc biệt mà khiến khách hàng si mê đến vậy? Hãy theo chân SStay.vn trải nghiệm để có cái nhìn tiệm cận, chính xác nhất nhé!

Giới thiệu về mì Quảng bà Vị

Vị trí: 60 Ngũ Hành Sơn – 166 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng

Ra đời vào khoảng năm 1980, quán mì Quảng nổi tiếng bà Vị đã trải qua 40 năm tuổi đời, chứng kiến sự chuyển mình, thay đổi ít nhiều về văn hóa ẩm thực, của thói quen ăn uống của bao người Việt. Trong vòng xoay ấy, bà Vị vẫn giữ gìn, mở rộng công thức nấu nướng, vững chãi trước biến chuyển xã hội để tồn tại, trở thành món ăn quen thuộc đối với mỗi bà con Ngũ Hành. Nhắc đến bà Vị, là người ta sẽ nhớ đến hình ảnh người phụ nữ tần tảo, yêu đất miền Trung da diết. Bà sinh ra và gắn liền với mảnh đất Đà Nẵng ruột thịt như máu xương, ước mơ mở một quán mì truyền thống đã được sinh ra và thực hiện trên chính con đất lịch sử này.

Mì quảng bà Vij

Quán mì tọa lạc như một ốc đảo nhỏ nhắn trên trên con phố lãng mạn nhất Đà Nẵng - Ngũ Hành Sơn, con đường đầy tán cây rợp trời, với hình ảnh bóng Bà Nà Chúa ngự xa xa. Ngồi tại quán mì, bạn có thể cảm nhận được độ hùng vĩ của đất trời vì đang ngồi trên con đường dẫn lên đồi núi tráng lệ, cảnh sắc Bà Nà với mây mờ giăng phủ như hiện ra trước mắt. Tất cả thật đáng chờ đón một chuyến đi lý tưởng cùng giây phút nghỉ ngơi, ăn uống tại đây.

Bà Vị - quán mì Quảng Đà Nẵng có món gì ngon?

Đáp ứng nhu cầu ăn uống ngày càng phong phú của du khách, thực đơn tại mì Quảng bà Vị cũng khá đa dạng với nhiều món chính là mì ếch, mì gà, mì bò hay mì thập cẩm,... Mỗi loại mì sẽ được sơ chế, ướp tẩm và dùng một nồi nước lều khác nhau, nhưng chung quy, sợi mì được dùng chung được làm từ bột gạo, qua công đoạn xây nhuyễn, tráng thành mảnh nhỏ ra cho ra sợi mì dai mềm thấm vị, béo ngậy, bùi bùi. Tô mì được dùng chung với các thực phẩm ăn kèm như đậu phộng, bánh tráng tạo độ giòn tan, hay mè đen, hành dầm muối tạo vị hăng hăng, chua cay, đủ vị. Ngoài các loại mì truyền thống như mì tôm thịt đậm đà thì tại đây còn cung cấp các loại đặc biệt, thích hợp cho các tín đồ đam mê trải nghiệm hương vị mới.

Mì Quảng sườn

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với các món ăn khoái khẩu như sườn nướng, sườn chua ngọt ăn kèm với ăn nóng hoặc các loại mì tôm thịt, ếch, nhưng có lẽ sự kết hợp giữa mì và sườn sẽ khá xa lạ đối với các tín đồ lần đầu đến thăm quan Đà Nẵng. Thật may mắn, bà Vị sẽ là địa điểm lý tưởng cho lần đầu thử nghiệm mì sườn của bạn. Phần thịt tị bà Vị được lựa chọn ở phần sườn non, xương nhỏ, có màu hồng nhạt, được nhập trực tiếp từ nông trại uy tín nên đảm bảo về xuất xứ, chất lượng. Phần sườn này được sơ chế qua nhiều công đoạn, ngâm với ớt, chanh, bột năng để giảm vị tanh, tăng độ giòn, chắc nịch. Bà Vị cho phép khách hàng tự do lựa chọn miếng sườn mà mình yêu thích, với tỷ lệ thịt, mỡ tùy ý. Điều này chiều lòng dân tình, khiến các thực khách luôn bầu chọn 5 sao cho chất lượng phục vụ tại quán.

Mì quảng bà Vị

Mì cá lóc

Mì Quảng cá lóc là đặc sản lâu đời của bà con Quảng Nam. Từ xa xưa, người dân ở Đà Nẵng đã học hỏi công thức từ đây, lưu giữa được hương vị đậm đà từ lâu đời. Nước mì chua cay, có vị đậm của cá, béo ngậy của dầu phộng, thơm ngát của hành, sả, ớt, sánh quyện trong nồi nước lèo đặc biệt. Trong tất cả các nước dùng thì món mì Quảng cá được chế biến công phu nhất bởi cá xuất phát từ thực phẩm có nồng độ tanh cao. Nếu nấu không khéo, mùi tanh sẽ lấn át các hương vị bùi ngọt của món này, gây cảm giác khó chịu. Nhưng đừng lo, với hơn 40 năm tuổi nghề, đầu bếp tại mì Quảng bà Vị đủ kinh nghiệm để mang đến cho bạn hương vị mì Quảng thanh đạm nhưng ngon thơm đúng vị.

Mì quảng bà Vị

Mì Quảng tôm

Khác với mì phú chiêm, mì Quảng tôm được nấu riêng với tôm xanh mà không trỗn lẫn thịt xay hay ba chỉ. So với loại mì truyền thống thì đây sẽ là món khoái khẩu cho các tín đồ tôm, bởi loại mỳ này mang vị đặc biệt khi từ nước lều, đến nguyên liệu chính đều làm từ tôm, thơm từ trong nước dùng, ngọt từ từng thớ tôm biển. Ẩm thực Đà Nẵng quả là đa dạng phong phú khi chỉ với loại mỳ mà cư dân có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu nên nhiều hỗn hợp thú vị, chiều lòng du khách.

Mì quảng bà Vị

Món mì Quảng ếch

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với các địa điểm du lịch mà các thực phẩm đặc sản ở đây cũng được du khách bốn phương tấm tắc khen ngợi. Đặc biệt, mì Quảng ếch đang là xu hướng ẩm thực tại đây, với sợi mì được nhào nặn từ bột gạo dẻo tạo nên sự mềm, dai vừa phải. Sợi mì có màu trắng ngà, sánh quyện trong nước lều vàng béo ngậy, tạo nên tô mì óng ả đẹp mắt. Bởi thuộc loại lưỡng cư, nên da ếch nếu được chế biến đúng cách sẽ giòn, dai sừng sụt, thích thú trong miệng. Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều món ăn phụ khác nhau như mì lươn, đậm đà như bánh cuốn thịt,... với giá cả bình dân mà chất lượng không kém gì các thương hiệu nổi tiếng như quán mì Quảng bà Mua, mì Quảng Giao Thủy.

Mì quảng bà Vị

Bảng giá mì Quảng bà Vị Đà Nẵng

Tất cả các loại mì tại quán mì Bà Vị có giá cả dao động từ 20.000 - 30.000 VNĐ, đây là chi phí khá rẻ cho một khẩu phần ăn đặc sản, có tuổi đời lâu năm. Với sứ mệnh mang đến cho người dân món mì đặc sản thân thuộc, bà Vị luôn cố gắng mang tới cho du khách những khẩu phần ăn nhiều, chất lượng cho các tầng lớp lao động chân tay cùng như đoàn du lịch cần nạp nhiều năng lượng tại Đà Nẵng.

Cách di chuyển tới bà Vị - mì Quảng ở Đà Nẵng

Mì Quảng có vị trí đắc đại, khá thuận tiện cho việc di chuyển. Nằm ngay trên đường Ngũ Hành Sơn, bạn có thể ghé tạc vào đây khi trên đường tham quan Ngũ Hành. Đoạn đường từ trung tâm thành phố đến đây khá dễ dàng, từ cầu sông Hàn, bạn di chuyển về hướng bờ Đông sông Hàn, sau đó rẽ vào con đường Ngô Quyền thuộc đường quốc lộ 14B rồi chạy theo hướng Đông Nam. Khi tới vòng xoay tại cầu Trần Thị Lý, bạn tiếp tục đi men theo con đường Ngũ Hành Sơn là có thể đến địa diểm chính xác như trên. Ngoài ra, bạn có thể trực tiếp đặt các tài xế công nghệ, với chi phí phải chăng, bạn sẽ đưa đón tận nơi mà không cần phải tốn thời gian tìm đường, tra cứu lằng nhằng. Tuy vậy, nếu tự di chuyển, trải nghiệm của bạn sẽ trở nên trọn vẹn hơn, với nhiều thử thách cũng như kỉ niệm đặc biệt xảy đến. Dù di chuyển bằng phương tiện nào, cũng có ưu và nhược điểm, tùy thuộc vào nhu cầu và sự lựa chọn của bạn.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Mì Quảng bà Vị xứng đắng là điểm đến lý tưởng với mì chất lượng, giá bình dân nhiều sự lựa chọn như mì gà, mì quảng gạo thơm ngon,... Tô mì Quảng đã và đang trở thành nét biểu tượng cho văn hóa ẩm thực mà mỗi thực khách du lịch đam mê ăn uống không thể bỏ qua. Không chỉ người dân Đà Nẵng mà mỗi khách hàng đều cần có thái độ tôn trọng, tôn vinh lịch sử ẩm thực thiêng liêng này, đây là thành quả của sự bảo tồn và lưu truyền của biết bao thế hệ. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến trải nghiệm này tại mì Quảng bà Vị Đà Nẵng!