Đặc sản mì Quảng Dung Đà Nẵng nổi tiếng thơm ngon, chất lượng, đặc biệt

Mì Quảng Dung Đà Nẵng là một trong những cái tên quen thuộc cho các tín đồ đam mê món ăn đặc sản miền Trung Bộ. Đến với bà Dung, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức món ăn với nước dùng đậm đà, đa dạng các món từ mì cá, mì Quảng sứa, mì bò đến cả mì Quảng chay Đà Nẵng. Vậy liệu mì Quảng bà Dung còn có gì đặc biệt để khiến thực khách mê mệt đến thế. Hãy cùng SStay.vn đi và trải nghiệm nhé!

Giới thiệu về quán mì Quảng Đà Nẵng ngon - Dung

Vị trí: 217 Nguyễn Văn Thoại, Phường Phước Mỹ, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng

Bạn đang có những giây phút tận hưởng, thư giãn tại bãi biển Mỹ Khê hay dạo chơi trên công viên biển Đông mà loay hoay tìm kiếm một địa điểm ăn uống lý tưởng? Thật may mắn, chúng tôi đã đi và sẵn sàng chia sẻ cho bạn thương hiệu tiệm mì Quảng vừa có vị trí địa lý đắc địa, nằm trong trung tâm thành phố, gần biển Mỹ Khê, ngon tại Đà Nẵng. Chỉ cần 15 phút đi xe là bạn có thể đặt chân được đến quán Dung.

Mì quảng Dung

Cùng với thương hiệu mì Quảng bà Mua, đây cũng là thương hiệu mì Quảng Đà Nẵng nổi tiếng lâu đời. Với hơn 10 năm ở trên thị trường, trải qua bao thăng trầm biến đổi của văn hóa ăn uống nước nhà, quán bà Dung vẫn tồn tại, phát triển bền bỉ, thu hút vô số khách du lịch Đà Nẵng ghé thăm. Hương vị mì Quảng nơi đây mang đậm phong cách riêng, độc lạ, thể hiện tay nghề đầu bếp cao cùng chất lượng phục vụ khách hàng đạt chuẩn 5 sao.

Thực đơn món ăn dân dã tại quán mì Quảng Dung

Mỳ Quảng cá lóc

Mì cá là món mỳ Quảng với nguyên liệu mới lạ, khác với các nguyên liệu thường gặp như tôm thịt. Nước dùng cho mì loại này có độ đậm vị hơn bởi nguyên liệu chính là cá, cần phải qua nhiều công đoạn khử mùi và gia vị đính kèm để khử vị tanh, tạo vị chua, cay, đủ vị hấp dẫn. Chủ nhà sẽ tráng thành những lá mì mỏng, sợi mỳ béo ngậy, thơm bột gạo ngon miền quê của vùng đất Quảng. Muốn nấu mì Quảng loại này, yêu cầu các đầu bếp phải có kỹ năng toàn diện về sơ chế thực phẩm, khử mùi, nêm nếm để ra được nồi nước lều cá đậm đà chua cay đúng vị miền Trung.

Mì Quảng lươn

Lươn là loài động vật khá quên thuộc tại miền trung du của đất nước, nơi có nhiều khe sông, suối, đầm,... tạo môi trường ở thuận lời cho các loại lươn đồng phát triển khỏe mạnh. Đây cũng là món khoái khẩu của nhiều gia đình trong bữa cơm chiều hay mồi nhầu siêu ưa thích của đấng mầy râu. Tô mì Quảng lươn ở bà Dung là hỗn hợp nhiều nguyên liệu chính và đồ ăn kèm gồm: lươn vàng béo ngậy, đậu phộng, bánh tráng dừa Đại Lộc giòn tan, vị hăng của hành tây, sả, ớt, chua của chanh,... tất cả được sánh quyện trong nồi nước lều được hầm xương trong suốt 3 - 4 tiếng để giữ nguyên vị ngon từ thịt tự nhiên.

Mì quảng Dung

Mì Quảng ếch

Gần đây, các đặc sản về ếch đang nổi lên rầm rộ, nhiều thương hiệu mì ếch, bún ếch được cư dân vô cùng yêu thích. Xuất phát từ loại da lưỡng cư nên khi được ướp tẩm bày bản, có chuyên môn, sẽ tạo ra cảm giác giòn tan, sừng sực khi bỏ vào miệng. Những miếng ếch đồng chắc nịt, quyện trong nước dùng đậm đà, thơm mùi hành lá, vị ngọt của xương hầm, bùi bùi của rau chuối sống, đậu phộng,... tất cả tạo nên tô mì Quảng ếch đặc biệt, mê lòng thực khách.

Mì quảng Dung

Mì Quảng gà Đà Nẵng

Gà là một thực phẩm quen thuộc nên để tạo ra hương vị đặc biệt là một điều khá khó, yêu cầu kĩ thuật cao từ người đầu bếp. Món mì gà này được sơ chế và nấu nướng qua nhiều công đoạn: sơ chế nguyên liệu, ướp gà, nấu nước lều và thêm đồ ăn kèm. Gà được lựa chọn là gà Ta, gà đen thuộc giống gà nhà, được thả rông chạy nhảy tự do quanh vườn nên chắc thịt, giòn tan, ăn vào không có cảm giác bở. Đối với bước sơ chế - công đoạn đầu tiên mà cũng quan trọng nhất, gà được ngâm qua nước muối nóng trộn với hành tây để khử bớt mùi tanh của gà. Sau đó được ướp tẩm với ngũ vị hương, xả, hành, tỏi ùng với gia vị bí truyền đặc biệt. Một món ăn có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào công đoạn ướp tẩm nên bà Dung rất chỉnh chu, cần mẫn trong từng bước nêm nếm của mình.

Mì quảng Dung

Chất gà cũng quan trọng không kém, nó được cho qua chảo dầu nóng, có xả, gừng, hành để chiên giòn tan, thấm vị, cho qua nước lều và thêm chút gia vị. Nồi nước lều trở nên hoàn hảo khi được cho ăn cùng cà chua, thơm tạo cảm giác thanh đạm.

Mì Quảng tôm thịt

Nhắc đến Quảng Nam, Đà Nẵng là không thể không nhắc đến mỳ Phú Chiêm hay còn gọi là đặc sản mì tôm thịt. Ăn mì này, thực khách sẽ bị ấn tượng bởi sự bùi bùi của cặn tôm, thịt xay, thanh đạm của nước dùng, đậm đà của thịt, trứng cút cùng nước lều có vị đặc trưng vùng miền. Theo lời kể của đầu bếp, tất cả thịt tôm cua đều được xây, hầm trong nước dùng để cho ra vị ngọt tự nhiên nhất. Ăn một sợi mì, nếm trúng vài bột tôm sẽ khiến du khách thực sự thích thú.

Mì quảng Dung

Giá cả các món mì Quảng Đà Nẵng

Giá cả trung bình cho một tô mỳ dao động: 20.000 - 30.000 VNĐ/tô. Giá này khá thích hợp cho đa số người dân Việt Nam hiện nay, kể cả những người lao động chân tay vẫn vô cùng thoải mái với chính sách giá này. Tuy đánh vào thị trường tầm trung, nhưng độ uy tín, vệ sinh an toàn thực phẩm ở đây rất được đảm bảo, thức ăn ngon, bổ dưỡng. Với giá trị cốt lõi của thương hiệu: Mang đến cho người dân bữa sáng bổ rẻ - Bà Mua đã thành công khi trở thành một trong những địa điểm quán ăn sáng nổi tiếng nhất tại khu vực gần biển Mỹ Khê.

Nên ăn kèm gì với mỳ Quảng

Bánh tráng nướng Đại Lộc

Ăn mì Quảng bà Dung là không thể thiếu loại thực phẩm ăm kèm nổi tiếng - bánh tráng Đại Lộc. Loại bánh này được sản xuất tại Quảng Nam, do chính bàn tay người dân địa phương tráng thành từng miếng bột gạo mỏng, phơi khô, và nướng giòn qua bếp than lửa hồng. Đây là thực phẩm vô cùng nổi tiếng đối với người dân, thường được ăn với thịt heo, bê thui, xáo bò,...

Không chỉ bàn về bề dày lịch sử, bánh tráng Đại Lộc còn có hình dáng và mùi vị rất riêng biệt. Khác với nhiều loại bánh khác, bánh tráng Đại Lộc sẽ to tròn, có màu ngà hơn, được phủ đầy bởi nhiều mè rang siêu thơm ngon, bùi bùi, cay cay gây kích thích. Khi được ăn kèm với mì Quảng, sự giòn giòn của bánh tráng sẽ làm cân bằng độ mềm của mì, đậm đà của thịt tôm, cay nồng của ớt,....

Mì quảng Dung

Đậu phộng

Nhiều thực khách xa phương đến với Đà Nẵng thường hay thắc mắc: vì sao người dân địa phương luôn chuẩn bị chén đậu phộng để ăn kèm cho mọi món ăn trong thực đơn. Đây như một nếp sống truyền thống, một thói quen đã đi sâu vào từng bữa cơm của người bản địa. Các món như dưa gang muối ăn kèm đậu phộng rau, hay các loại mắm nêm ruốc, cái giã trộn với đậu phộng đã không còn mấy xa lạ. Vì thế, nó cũng là một món ăn kèm hiển nhiên được sử dụng cùng các loại mì Quảng ngon. Tại bà Dung, đậu phộng được rang vừa đủ, không quá cháy, bảo đảm an toàn sức khỏe của thực khách.

Mì quảng Dung

Hành tím dầm chua ngọt

Đây là món ăn kèm phổ biến tại Đà Nẵng, thường được sử dụng với thịt nướng, các loại mì, búi, cơm,.. với mục đích tạo vị hăng, cay nồng. Các củ hành được chọn thuộc loại to tròn, căng mọng, đều nhau, vỏ được phỏi khô,...ngâm trong giấm, đường, nước ép khế, đun sôi và tạo ra hỗn hợp thú vị.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Trên đây là tất cả thông tin cần thiết cho quán mì Quảng Dung Đà Nẵng nổi tiếng. Không gian phục vụ quán ăn thông thoáng, thực đơn đa dạng, bổ rẻ là những tính từ biểu thị rõ nét nhất đặc trưng của ơi đây. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không đến trải nghiệm hương vị đậm đà của mì ếch, quá trình hình thành lịch sử và sự phát triển của thực phẩm ăn kèm, sự tinh tế trong cách phục vụ tại quán mì Quảng Dung nổi tiếng Đà Nẵng.