Top 10 quán mì Quảng Đà Nẵng nổi tiếng, ngon nhất mà bạn không thể bỏ qua

"Mỳ Quảng Đà Nẵng" từ lâu đã trở thành món ăn đặc sản, là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực miền Trung Bộ. Đến với Đà Nẵng, bạn sẽ bắt gặp hàng trăm quán mỳ khác nhau, nằm rải rác trong các con phố ẩm thực hay con hẻm nhỏ. Vì thế, việc lựa chọn một điểm đến thực sự uy tín với chất lượng mỳ ngon, đảm bảo an toàn sản phẩm không phải là điều dễ dàng. Vì thế, SStay.vn đã đi, tìm hiểu và sẵn sàng chia sẻ với bạn danh sách top 10 quán mì lâu năm, nổi tiếng nhất thành phố Đà Nẵng, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm địa điểm ăn uống lý tưởng nhé!

Mì Quảng Bà Mua - quán mì Quảng ngon nhất Đà Nẵng

Vị trí: 95 A Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng

Mì Quảng được xem là linh hồn của của vùng đất miền Trung "gió lào cát trắng". Suốt 1000 năm lịch sử, mì Quảng đã ra đời, tồn tại như một sự hiển nhiên, thấm nhuần vào tiềm thức của mỗi người con nơi đây như một món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày. Với địa điểm đắc địa, chỉ cách sân bay quốc tế 200m, nằm ngay ngã ngã ba Nguyễn Tri Phương, mì Quảng bà Mua là điểm dừng chân lí tưởng cho các tour du lịch, hành khách đến từ bốn phương. Quán có thiết kế đậm chất văn hóa Việt với tông vàng làm chủ đạo, gợi lên khung cảnh phố cổ Hội An rêu phong phủ kín mái ngói, không gian thoáng mát, chỗ ngồi rộng rãi, tiện lợi.

Mì quảng Bà Mua

Tại đây cung cấp các món ăn cơ bản như mì tôm thịt, mì cá lóc, mì bò,... đa dạng cho du khách lựa chọn. Đầu bếp tại Bà Mua được tuyển chọn qua nhiều vòng kĩ càng, vừa có kĩ năng chuyên môn, vừa có nhiều kinh nghiệm đứng bếp, đảm bảo trải nghiệm ăn uống ngon lành, bổ dưỡng cho du khách.

Mì Quảng Dung - quán mì Quảng ngon ở Đà Nẵng

Bạn đang dạo chơi ở bãi biển Mỹ Khê thì bất giác muốn tìm một quán ăn đậm chất địa phương, hay nô đùa trên bãi cát trắng thì muốn nạp thêm năng lượng từ bát mì Quảng thơm lừng. Đừng lo, Mì Quảng Dung tọa lạc ngay gần biển Mỹ Khê, khiến hành trình của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần 5 phút đi bộ, là bạn có thể thưởng thức ngay món mì Quảng đặc sản với sợi mì mềm, dài, sánh quyện trong nồi nước lều mặn mà, đậm đà. Món được ăn kềm với rá rau sống tươi xanh được thu hoạch tại vườn, đậu phộng rang giòn, bánh tráng nướng Đại Lộc giòn tan,... tất cả tạo nên món ăn đặc biệt.

Mì quảng Dung

Với giá chỉ từ 20.000 - 30.000 VNđ/tô, mì Quảng bà Dung đã chiều lòng du khách không chỉ nhờ giá rẻ mà phong cách phục vụ khách hàng cũng rất tận tâm, thân thiện, tạo cảm giác thân thuộc cho mỗi du khách khi đến trải nghiệm tại quán.

Mì Quảng 3 anh em - quán mì Quảng ngon Đà Nẵng

Đúng như cái tên mà nó sỡ hữu, mì Quảng 3 anh em được thành lập bởi anh chàng trai quê Tiên Kỳ, Quảng Nam. Bằng tình yêu xứ quảng, yêu con người, yêu nền ẩm thực nơi đây, các anh đã thành lập và phát triển chuỗi nhà hàng mì Quảng trên toàn quốc với ước mơ lan tỏa hương vị miền Trung đến với bà con trên cả nước.

Đặc biệt, nhân viên tại quán đa phần là người Quảng Nam, những người cùng quê, không có cơ hội học tập lên cấp 3. Tất cả được được anh đùm bọc, tạo điều kiện để phát triển. Vì thế, khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được tình quê, tình cảm gia đình thắm thiết giữa các thành viên trong quán. Điều khiến các thực khách luôn lưu tới mì Quảng 3 anh em, mà khong ngán bởi không chỉ vì hương vị đậm đà mà chủ quán còn biết cách phối hợp nhiều nguyên liệu lạ như gà, sườn, các lóc giúp đa dạng khẩu phần ăn, đỡ ngán cho du khách

Mì quảng 3 anh em

Mì Quảng bà Vị - mì Quảng nổi tiếng Đà Nẵng

Địa chỉ: 166 Lê Đình Dương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Mì Quảng Bà Vị là địa điểm ẩm thực nổi tiếng với quy trình chế biến thức ăn. Món mì Quảng được nâng niu từ khâu chế biến bột, tráng bánh, hầm xương, rút tủy. Những sợi mì được chế biển từ gạo không dẻo, đảm bảo độ kết dính, được ngâm trong vòng 1 -2 tiếng, sau đó được đưa vào thiết bị làm mịn, tráng thành những lát mỳ mỏng, mềm, mịn. Qua bàn tay khéo láo của người thợ bánh, những miếng bốt to tròn, mỏng được thái thoăn thoắt thành các sợi mỳ mỏng, béo ngậy.

Mì quảng bà Vị

Nồi nước lều được xương từ 3 - 4 tiếng với các loại xương heo, tủy bò tạo vị ngọt tự nhiên. Nguồn hải sản như tôm, cua, trứng cút được nhập trực tiếp từ cảng biển hay nông trại, đảm bảo độ tươi xanh, tạo nên mùi vị thanh đạm nhưng không kém phận đậm đà. Các món ăn được phục vụ tại đầy khá đa dạng: món mì Quảng ếch, cá lóc, tôm thịt, gà, vịt,...

Mì Quảng 1A Hải Phòng - mì Quảng nổi tiếng ở Đà Nẵng

 Địa chỉ: Số 1A đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng.

Mì Quảng 1A là một trong những quán mì lâu đời nhất tại Đà Nẵng, với tuổi đời lên đến hàng chục năm. Giữa con phố xô bồ của Đà Nẵng, quán mì Quảng này nằm yên ả trong một góc nhưng thu hút hằng trăm du khách đến thưởng thức ẩm thực mỗi ngày. Nguyên liệu chính của món ăn này là mì gạo, được thái sợi từ những miếng mì tráng to tròn, thơm thơm, bùi bùi. Đã có rất nhiều đại phương nấu và bán sản phẩm này, tuy nhiên đến với Đà Nẵng bạn mới có cơ hội nếm được hương vị củ sợi mì một cách đúng điệu. Không dai dai vàng vàng như mì miền Nam, không bột bột như sợi bún bò Hà Nội, chỉ có mì Quảng là hội tụ đủ độ mềm, nhỏ, dài, thơm lừng. Thứ kết dính tất cả hay còn gọi là cốt hồn của món ăn chính là nồi nước lèo được nầu từ xương heo, dầu hào, hành tím, tôm thịt, tạo thành một hỗn hợp đậm đà khó cưỡng.

Mì quảng 1A Hải Phòng

Mì Quảng Giao Thủy - đặc sản mì Quảng Đà Nẵng ngon nhất

Nếu bạn là một tín đồ mì Quảng thì cái tên Giao Thủy sẽ không thể nào thân thuộc hơn. Với độ bao phủ cùng với mức độ uy tín, nổi tiếng Giao Thủy đã chứng minh đây là thuơng hiệu mì Quảng số 1 Quảng Nam. Với 9 cơ sở cùng tuổi đười dài, Giao thủy là điểm đến quen thuộc cho các tour du lịch, các đoàn tham quan hay đoàn thí sinh dự thi của các tỉnh, thành phố. Với tác phong nhanh nhẹn, chuyên nghiệp, các món ăn được đưa lên bàn ăn một cách thoăn thoắt, phục vụ nước uống, đồ dùng thêm nhiệt tình theo yêu cầu của khách hàng, đây là một điểm cộng rất sáng giúp Giao thủy nổi bật giữa một loạt các nhà hàng nổi tiếng.

mì quảng Giao Thủy

Đặc biệt đây là thương hiệu mì Quảng được lựa chọn để phục vụ cho các đại biểu thuộc hội nghị APEC 2017 - đây là niềm vinh hạnh, một dấu mốc không thể nào quên trong hàng chục năm lịch sử.

Mì Quảng Bà Dinh - quán mì Quảng Đà Nẵng

Địa chỉ: 42 Đào Duy Từ, Vĩnh Trung, Thanh Khê, Đà Nẵng

Nhắc đến mì Quảng là nhắc đến thương hiệu mì giá rẻ. Chỉ từ 15.000 VNĐ, quán cung cấp cho khách hàng một khẩu phần ăn với đa dạng các topping sánh quyện trong nồi nước lèo hấp dẫn. Các món ăn tại đây gồm: mì lươn, mì Quảng gà quê Tam Kì. Nhiều thực khách đến đây đều hết mục khen ngợi bởi độ sánh quyện của nước lèo, thấm đượm gia vị và tươi tự nhiên của tôm, thịt. Không những thế, quán nằm ngày trên con đường Vĩnh Trung, Thanh Khê nổi tiếng, nên khá dễ thấy, dễ tìm.

mì quảng Bà Dinh

Mì Quảng bà Lữ - món ăn dân dã chuẩn ẩm thực Đà Nẵng

Nếu Giao Thủy nổi tiếng với phong cách phục vụ khách hàng thì bà Lữ là số 1 khi nhắc đến hương vị. Đến Đà Nẵng mà không đến mì Quảng bà Lữ là một điều đáng tiếc. Với nước dùng đậm vị, các lát thịt ba chỉ nướng hoặc xíu vàng ươm được thái lát to, chắc nịch, mỏng đều. Menu đa dạng với hương vị nhất quán độc đáo là điểm cộng nhất của mì Quảng bà Lữ. Nhờ vào quy trình lựa chọn nguyên vật liệu kỹ càng, tay nghề cao, giàu kinh nghiệm của đầu bếp, mì Quảng bà Lữ đã trở thành thương hiệu uy tín trong vùng, điểm đến quen thuộc mà bạn nhất định phải đến.

mì quảng Bà Lữ

Mì Quảng cô Ba - thuộc top 10 quán mì Quảng

Địa điểm: 41 Pasteur, P. Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Đây là một thương hiệu mì đang "hot hồn họt" tại Đà Nẵng. Với giá cả bình dân, dù không nổi tiếng bằng các thương hiệu lâu đời nhưng quán có không gian rộng rãi, thực đơn đa dạng, hương vị đạt chuẩn, bảo đảm an toàn vệ sinh an toàn thực phẩm. Cô Ba là cái tên thân thuộc mà tên gọi thân thuộc mà các du khách thương gọi chủ quan, một biệt hiệu dễ thương, tạo sự gần gũi, thân thiện giữa chủ và khách. Nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng, người dân có thói quen thưởng thức món ăn đậm vị, chua cay. Hương vị mì Quảng ở đây cũng thế. Các loại mì sườn, mì gà với nguyên liệu tưới sống được sơ chế kỹ càng, để đánh bay vị tanh, hầm trong nồi nước lều tầm 3- 4 tiếng tạo vị ngọt tự nhiên.

mì quảng Cô Ba

Mì Quảng bếp Trang - quán mì Quảng ếch

Với tagline: "Đến Đà Nẵng chưa ăn bếp Trang thì khoan vội về", Bếp Trang mì Quảng ếch hiện đang là quán mì nổi tiếng, mang lại du khách một điểm dừng chân ẩm thực thú vị, có thực đơn đa dạng, đậm nét văn hóa ẩm thực miền trung. Khi nhắc đến mì Quảng, nhiều thực khách thường nhớ tới mì thịt, tôm đặc sản, tuy vậy, bếp Trang sẽ gợi nhớ cho bạn một món mì vốn dĩ nổi tiếng nhưng dần bị lãng quên là mì ếch. Với gần 50 năm lịch sử, nâng niu từng công thức chế biến, đặt trải nghiệm của khách hàng làm kim chỉ nam hoạt động, mì ếch bếp Trang đã trở thành thương hiệu ẩm thực cộng đồng, đóng góp nhiều vào các hoạt động từ thiện, từ doanh thu lớn nhờ vào việc kinh doanh ổn định, bếp Trang đã giúp đỡ được rất nhiều mảnh đời cơ cực, hoàn cảnh khó khăn.

MÌ QUẢNG BẾP TRANG

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Trên đây là các thông tin chi tiết về danh sách top 10 quán mì Quảng nổi tiếng nhất Đà Nẵng mà bạn nên thử. Một món ăn đậm vị, một không gian ẩm thực thoáng đãng, dịch vụ phục vụ khách hàng chu đáo,... sẽ là những điểm cộng mà các quán ăn trên mang đến cho cuộc hành trình của bạn. Vậy cùng chần chừ gì nữa mà không đến ngay để có trải nghiệm ăn uống thật tuyệt vời tại các quán mì Quảng nổi tiếng Đà Nẵng!