Đặc Sản Đà Nẵng Là Gì? 15 Đặc Sản Làm Quà Nổi Tiếng

“Đặc sản Đà Nẵng là gì?” là câu hỏi quen thuộc mà mỗi du khách đều loay hoay khi đến với nơi đây, bởi thành phố này nổi tiếng bởi nền ẩm thực vô cùng phong phú với nhiều loại đa dạng: từ các món ăn kèm nước lèo như mỳ, bún, bánh canh đến các sản phẩm sấy, phơi khô như: chuối, mít, ổi, cá rim, bánh khô mè Đà Nẵng...Tất cả làm nên văn hóa ẩm thực miền Trung, níu chân biết bao nhà lữ hành. Nếu bạn còn đang thắc mắc “Đi Đà Nẵng mua quà gì?” hay “Đặc sản của Đà Nẵng là gì” thì danh sách dưới đây là toàn bộ thông tin mà SStay.vn đã đi, trải nghiệm và sẵn sàng chia sẻ cho bạn, để các du khách có được hành trang vững chắc về kiến thức ẩm thực, chuẩn bị cho một hành trình dài, đầy điều kỳ thú mà trọn vẹn!

1. Bánh dừa Đà Nẵng

Mỗi dịp đi chơi xa, những chiếc bánh, cái kẹo đặc sản từ nơi du lịch là món quà tinh thần lớn lao, gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình và hàng xóm, láng giềng. Vậy làm thế nào lựa chọn được  những món đặc sản ở Đà Nẵng giữa vô vàn thức ăn nhưng vẫn bảo đảm hương vị và sự độc đáo? Đặc sản Đà Nẵng là món gì ngon nhất? Vậy, vì sao bạn không thử ngay món bánh dừa nướng Đà Nẵng - một hương vị đặc biệt có nguồn gốc từ Quảng Nam, được người dân nơi đây cần cù, tỉ mỉ sản xuất từ những giai đoạn đầu tiên.

bánh dừa nướng

Cùng với dừa, các thợ bánh đặc sản Đà Nẵng Hội An cho kết hợp với mè, đường, vani, tạo thành hỗn hợp bánh ngọt tự nhiên. Cắn một miếng bánh dừa, bạn sẽ thấy bánh giòn tan trong khoan miệng, có chút bùi của mè, thơm lừng của dừa nước, chút béo ngậy của vani, hòa quyện tạo nên hương vị riêng biệt, mà chỉ vùng đất miền Trung mới có thể mang lại. Quả thực, đây là món bánh dừa Đà Nẵng mà bạn nên thử một lần trong đời để giải thích cho câu hỏi quen thuộc: Đà Nẵng có đặc sản gì ngon mà du khách mê mệt đến thế?

Một số địa điểm bán bánh dừa với số lượng lớn:

  • Chợ Cồn: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Siêu thị đặc sản Thu Bồn: 86 đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

  • Chợ Hàn: 119 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng.

2. Chả bò Đà Nẵng

Từ lâu, ẩm thực miền Trung luôn nổi tiếng với hương vị chua, có chút mặn của mắm, cá, thịt, chút cay của người Huế, mỗi một công đoạn chế biến của đặc sản đều khá công phu và đòi hỏi sự tỉ mỉ để cho ra mùi vị đậm đà.

Đặc sản chả bò Đà Nẵng là một món ăn như vậy, để tròn bị, món ăn phải trải đủ 5 giai đoạn: ướp thịt bò, làm mát thịt, rả đông và xay chung với bột nổi, quét thịt đến khi dẻo, sánh mịn, và cuối cùng, để có được món chả thơm ngon, bạn cần phải buộc chắc tay, hấp đúng lửa, chọn đúng nguyên vật liệu đi kèm, thường là tỏi, ớt tiêu xanh, da heo,...

chả bò

Quy trình càng công phu, món ăn càng hấp dẫn và đặc biệt. Chả bò cứ thế lưu truyền từ đời này sang đời khác, trở thành đặc sản của vùng đất Đà Nẵng - Quảng Nam, là món đặc sản Đà Nẵng mang về làm quà không thể thiếu cho dành cho bạn bè, hàng xóm của bạn trong mỗi dịp du lịch.

Đà Nẵng có món gì đặc sản ngon bằng chả bỏ ở các địa điểm sau:

  • Chả bò bà Hường: 04 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Chả bò cô Diễm: 43 Lê Ngân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

  • Chả bò cô Huệ: 230/6 Tôn Đức Thắng, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

3. Hải sản khô Đà Nẵng

Mực khô Đà Nẵng

Tọa lạc tại miền Trung, nơi có tài nguyên biển trù phú, bạt ngàn, Đà Nẵng từ lâu đã nổi tiếng với các đặc sản hải sản khô, rim với hương vị vô cùng độc đáo, lại nhỏ gọn, sạch sẽ, thích hợp có những ai có nhu cầu mua quà về cho người thân, gia đình. Mực ở đây được chế biến với nhiều cách khác nhau: mực xào, mực rim xe, mực sốt cà chua ăn kèm với giá đỗ, mực luộc chuối chát hay nấu cùng thịt bò khô Đà Nẵng...Nhưng để thích hợp trở thành mồi nhậu, hay đồ ăn gặm nhắm lai rai thì mực khô nướng sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Khi nướng đủ lứa, mực khô Đà Nẵng sẽ trở nên dai dai, cắn một miếng nhỏ, hương thơm của mực pha với độ nồng của tương cà sẽ khiến vị giác của bạn như bị kích thích, ngon lành.

mực khô

Một số địa điểm nổi tiếng chuyên cung cấp cho nhà hàng đặc sản Đà Nẵng:

  • Chợ Cồn: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Chợ Hàn: 119 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Cửa hàng đặc sản miền Trung: 295 Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Mực rim Đà Nẵng

Nếu bạn là tín đồ của thức ăn nhanh hương vị cay nồng, đậm đà thì mực rim Đà Nẵng sẽ là đặc sản mà bạn không thể nào bỏ qua được. Những lát mực được thái nhỏ rồi rang qua dầu, với me chua, chút đường, sánh quyện; nềm một chút mực rim, nước sốt như hòa tan trong miệng, hơi mặn mặn của nước mắm, chút chua chua được ăn kèm với mè, xứng đáng là món ăn “hết sẩy con bà Bảy” của miền đất nơi đây. Đặc sản của Đà Nẵng là gì nếu thiếu đi món mực rim tuyệt hảo này!

mực rim

Các món ăn đặc sản Đà Nẵng được bán ở địa điểm nổi tiếng sau:

  • Chợ Cồn: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Chợ Hàn: 119 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Cửa hàng đặc sản miền Trung: 295 Nguyễn Tất Thành, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

4. Cá Thu 1 nắng

Cá thu 1 nắng là món cá đặc sản Đà Nẵng, sản phẩm cung cấp đạm đặc sản với độ mềm, béo ngậy tan trong miệng, tạo cảm giác ngất ngây khi thưởng thức, thích hợp để mua quà Đà Nẵng mang về cho bạn bè, gia đình.

cá thu một nắng

Cá bò rim đà nẵng

Việc nhâm nhi một cốc trà đào hay một cốc bia trên bãi biển Đà Nẵng sẽ không tròn vị nếu thiếu đi hương vị của miếng cá bò rim, một trong những món đặc sản Đà Nẵng hấp dẫn. Mang hương vị đậm đà, mặn mòi cùng chút bùi bùi của mè, món các rim từ lâu đã trở thành đặc sản, nét văn hóa địa phương không thể thiếu trong mỗi dịp vui chợi, gặp gỡ bạn bè. Mua quà gì ở Đà Nẵng dành cho gia đình mà thích hợp một thẩu các bò rim thơm lừng.

cá bò rim

Một số địa điểm cá bò rim Đà Nẵng nổi tiếng:

  • Vigif: 45 Hà Bổng, Sơn Trà, Đà Nẵng

  • Cửa hàng Đặc sản làm quà: 103 Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng.

  • Chợ Cồn: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

Mực 1 nắng Đà nẵng

Đây là món ăn đặc sản ở Đà Nẵng bán chạy nhất, với độ giòn tan, khác biệt của loại mực ống câu, thích hợp cho các món ăn như: mực hấp sả, mực xào thơm cà giá đỗ, mực rang me,...

mực một nắng

Cá thiều Đà Nẵng

Cá thiều Đà Nẵng là loại cá đặc sản ngon đúng điệu của Đà Nẵng, thân hình dẹp, lưng xám, có vị béo, thơm lừng. Nếu bạn là tín đồ của thức ăn nhanh là cá thiều khô Đà Nẵng hay cá thiều que Đà Nẵng là rất thích hợp, đủ sự mặn mòi, đậm đà cho mọi bữa tiệc.

cá thiều

5. Kẹo đậu phộng Đà Nẵng

Kẹo đậu phộng là sản phẩm đồ ngọt bán chạy nhất tại các điểm dừng chân đón khách tại Đà Nẵng, cùng như các tỉnh Trung Bộ. Mang nét đặc trung ở độ giòn của lạc rang, độ sánh mịn, quyện vào từng thớ đậu của đường đen, cùng mùi thơm lừng của mè đen,...tất cả làm món kẹo đậu phộng cực kỳ hấp dẫn nhưng giá cả lại phải chăng, níu chân mỗi du khách ghé qua.

kẹo đậu phộng

Một số địa điểm đặc sản miền Trung Đà Nẵng được yêu thích nhất:

  • Đặc sản hương Đà: 30 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

  • Đặc sảc Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

  • Tiệm Mè trắng: 2 Hà Đặc, An Hải Bắc, Sơn Trà, Đà Nẵng

6. Bánh đậu xanh nhân thịt Đà Nẵng

Mỗi một đặc sản bánh làm quà Đà Nẵng đều là thành quả của một quá trình hình thành, lưu truyền công thức ẩm thực lâu năm, đòi hỏi sự kì công, khéo léo, chuyên nghiệp của người thợ bột. Bánh đậu xanh Đà Nẵng cũng vậy, được chưng cất qua nhiều giai đoạn công phu

Một chiếc bánh đậu xanh nhân thịt Đà Nẵng có thật sự ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào khâu chuẩn bị nguyên liệu, cách thức tỉ lệ pha trộn cũng như kinh nghiệm buộc lạc chắc tay của những người thợ chuyên nghiệp. Một chiếc bánh sẽ là một phần quà vừa vặn túi tiền, dễ thương, vừa có giá trị văn hóa địa phương sâu sắc.

bánh đậu xanh

Đà Nẵng có đặc sản gì làm quà ngon hơn ở các địa điểm sau:

  • Đặc sảc Hồ Ngọc Hà: Lô 100 chợ Hàn, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

  • Cửa hàng Đặc sản làm quà: 103 Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng

  • Thương hiệu Thiên Phát: 500 Văn Tiến Dũng, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

7. Tré bà Đệ Đà Nẵng

Sau một hành trình dài khám phá cảnh sắc, trải nghiệm rừng vàng biển bạc thì mỗi du khách đến đây đều mong muốn trải hương vị đặc sản món ăn Đà Nẵng. Nhưng làm thế nào để thưởng thức một món ăn mang hương vị mới lạ, đặc biệt; đi Đà Nẵng mua quà gì để có được mùi vị của ẩm thực địa phương chân thực?

Ngoài những đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà bạn thường hay nghe tới như: mực rim, cá khô, bánh tráng nướng,..Tré Bà Đệ cũng là một sự lựa chọn mới mẻ mà bạn nên cân nhắc. Đây là một loại đặc sản gia truyền ở Hải Châu, Đà Nẵng có tuổi đời gần 80 năm, xuất xứ từ vùng Huế, Quảng Ngãi, Bình Định,...thuộc miền Trung, với chung một nguyên tắc chế biến: nguyên liệu chính là thịt heo (có thể là tai hoặc da heo) luộc giòn, trộn với hương vị lên men như món nem chua, được gói bằng lá chuối, ủ trong 2-3 ngày. Chất lượng tré ở đây bảo đảm vệ sinh, nguyên liệu tươi, giòn, không chất phụ gia, đạt chuẩn chung của các món ăn đặc sản của Đà Nẵng.

tré bà đệ

Địa chỉ: 81 Hải Phòng, P. Thạch Thang, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

8. Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Dưới chân đèo Hải Vân, có một làng đánh cá nhỏ, cư dân ở đây sinh sống nhớ vào việc đánh cá, làm muối, mắm từ những năm cuối TK  XIX. Mỗi sản phẩm sinh ra từ đây là thành quả của quá trình chưng cất cẩn thận, để mỗi khi nhắc đến Nam Ô, người ta sẽ nghỉ ngơi đến độ sánh mịn, hương vị mặn mà, đậm đà của từng giọt mắm, không thể thiết mỗi bữa cơm, lát cá nào của người Trung.

mắm nam ô

Bạn có thể ghé mua nước mắm Nam Ô - đặc sản làm quà Đà Nẵng, ở khắp các tạp hóa trên đất nước Việt Nam. Và nếu bạn muốn khám phá không khí làng chái hay nếm vị biển, đặc sản của Đà Nẵng mộng mơ cùng những chú cá tươi xanh còn tung tăng trên lưới thì đến ngày làng Nam Ô, Đà Nẵng để có trải nghiệm chân thực nhất nhé!

Địa chỉ: Đường Trần Phú, thuộc địa phận quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

9. Mắm ruốc Dì Cẩn Đà Nẵng

Đến với các đặc sản Đà Nẵng là đến với vùng đất của các loại mắm, trong đó mắm ruốc luôn được người dân yêu chuộng. Loại mắm này được làm từ con ruốc, không quá tanh như mắm tôm như ta có thể chấm chung món này với quả cóc, ốc, xoài chua hoặc ăn kèm với bún bò, thịt ba rọi quay hồng,...

mắm dì cẩn

Địa chỉ: 108 chợ Hàn, P. Hải Châu 1, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

10. Bánh khô mè Đà Nẵng

Đặc sản Đà Nẵng món ăn bánh khô mè đã ra đời từ thời nhà Nguyễn, lưu giữ nhiều hương vị quê hương: giòn xốp, bùi bùi của mè, hương quế Trà My, cay nồng của gừng tạo nên loại bánh gia truyền tuyệt hảo! Đây là một trong những đặc sản bánh kẹo Đà Nẵng thu hút được nhiều du khách nhất.

bánh khô mè

11. Trà sâm dứa Đà Nẵng

Ngoài các loại đặc sản Đà Nẵng làm quà biếu quen thuộc như bánh, mắm, chả thì trà sâm dứa cũng là một sự món quà mới lạ để bạn dành tặng cho những người thân yêu của mình. Được làm hoàn toàn từ tự nhiên với hương liệu tinh khiết, trà sâm dứa mang đến cho người sử dụng cảm giác khoan khoái, dễ chịu, trà còn có chức năng thanh nhiệt giải độc, chữa được bách bệnh như: mất ngủ, làn da lão hóa, đau đầu,...

trà sâm dứa

12. Mua đặc sản Đà Nẵng về làm quà ở đâu

Đà Nẵng có khá nhiều khu chợ, tạp hóa chuyên buôn bán các mặt hàng đặc sản, dành riêng cho khách du lịch, những mại có nhu cầu mua đặc sản Đà Nẵng mua làm quà. Ở đây cung cấp đa dạng, phong phú từ cá, thịt, chả hay trà, mắm, nước tương,...Đi chợ mua quà cho người thân từ lâu đã trở thành nét văn hóa du lịch địa phương, thói quen của phần đông du khách đến với thành phố biển nơi đây.

Một số cửa hàng đặc sản Đà Nẵng làm quà được lựa chọn nhiều nhất:

  • Chợ Cồn: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Siêu thị đặc sản Thu Bồn: 86 đường 2/9, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

  • Chợ Hàn: 119 Đường Trần Phú, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Chợ đêm Lê Duẩn: 144 Lê Duẩn, phường Hải Châu, TP Đà Nẵng

  • Cửa hàng đặc sản Đà Nẵng chính gốc: 85 Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

13. Kinh nghiệm mua quà Đà Nẵng

Người dân Đà Nẵng nổi tiếng với bản tính mến khách, thân thiện, chân tình, nên khi tham quan tại nơi đây, bạn hoàn toàn có thể thoải mái trò chuyện, mặc cả, yêu cầu như những người dân bản địa nơi bạn sống. Tuy nhiên, để có một chuyến du lịch trọn vẹn thì việc lựa chọn đi Đà Nẵng nên mua quà gì là vô cùng quan trọng.

Bạn cần bỏ túi những kinh nghiệm mua đặc sản Đà Nẵng như sau:

  • Khi mua quà ở Đà Nẵng tại các khu chợ, bạn nên mặc cả khoảng 10% giá của sản phẩm để vừa tiết kiệm chi phí lại thỏa mãn lợi ích đôi bên; đặc biệt chú ý đến mặt hàng: Mè xửng Đà Nẵng, vì thương xuyên bị bán với giá cao.

  • Đối với các sản phẩm khô hay thức ăn nhanh như: mực khô, cá bò rim, mực sợi rim mặn,...bạn nên mua ở các chợ lớn đa dạng chủng loại đểbạn lựa chọn hơn so các tạp hóa thông thường.

  • Đối với các đặc sản quà Đà Nẵng gia truyền hay thực phẩm mặn ăn chính như chả bò, mắm ruốc, mắm cái,..bạn nên đi đến của chi nhánh của thương hiệu đó, để có cơ hội nếm trọn vị sản phẩm, với chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm bảo đảm, tránh các sản phẩm lậu, thương hiệu giả.

  • Tìm hiểu trước đặc sản Đà Nẵng là gì, các thương hiệu, cửa hàng nởi tiếng và địa điểm, vị trí của chúng trước khi mua hàng, để tránh lòng vòng, mất thời gian cho cuộc hành trình của bạn.

S Stay Vietnam - Luôn đồng hành cùng chuyến du lịch của bạn

Được thành lập từ tháng 6 năm 2018, SSTAY.VN bắt đầu với tư cách là Rose Garden Homestay tại Đà Nẵng và đã tích lũy được hơn 6 năm kinh nghiệm trong ngành lưu trú tại thành phố này. Chúng tôi tự hào với cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú đáng nhớ và chất lượng hàng đầu.

Với triết lý hoạt động xoay quanh hai giá trị cốt lõi là sạch sẽ và nhiệt tình thân thiện, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Chúng tôi cam kết cung cấp môi trường lưu trú vệ sinh và sạch sẽ nhất, với mọi dịch vụ được chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

S Stay Việt Nam

SSTAY.VN tự hào về đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ nhiệt tình, thân thiện và chu đáo từ khi khách hàng đặt phòng cho đến lúc khách hàng trải qua kỳ nghỉ của mình.

Ngoài ra, chúng tôi cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và mở rộng các tiện nghi để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm lưu trú tuyệt vời nhất tại Đà Nẵng. Chúng tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp, tận tâm và lòng nhiệt huyết của mình, SSTAY.VN sẽ là lựa chọn lưu trú lý tưởng cho bạn khi ghé thăm thành phố Đà Nẵng.

Hân hạnh chào đón quý khách đến với SSTAY.VN, nơi bạn sẽ tìm thấy sự thoải mái, tiện nghi và dịch vụ tuyệt vời nhất!

Thông tin liên hệ:

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về các sản phẩm đặc sản, tip mua sắm mà bạn cần bỏ túi để trang bị cho chuyến đi sắp tới của mình. Một chiếc đòn chả giò, một thẩu mắm Dì Cần thơm ngon hay bánh kẹo đặc sản Đà Nẵng sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa, thắm đượm tình thân mà bạn dành tặng cho người thân, gia đình thân yêu của mình sau mỗi chuyến đi xa. Những sản phẩm trên vừa đáp ứng như cầu về dinh dưỡng, tính độc lạ, lại có giá cả hợp lý, phải chăng; vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến đây để trải nghiệm liệu quà đặc sản Đà Nẵng có gì?